Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hướng dẫn làm hiệu ứng ảnh chồng nhau (double exposure)

Có thể những hiệu ứng thú vị của hai hoặc nhiều đối tượng chồng chéo thêm hình ảnh trên trang bìa của các album nhạc, trong tạp chí hiện đại và trong các quảng cáo. Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ tạo ra một hiệu ứng tiếp xúc độc đáo với Adobe Photoshop cùng sự giúp đỡ của Blending Modes và Clipping Masks trong một vài bước. Bắt đầu nào!

Trong nhiếp ảnh và điện ảnh, nhiều mảng tiếp xúc là một sự kết hợp của hai hay nhiều tiếp xúc để tạo ra một hình ảnh duy nhất. Ban đầu, đây là một kỹ thuật trong đó màn trập máy ảnh được mở ra nhiều hơn một lần để lộ bộ phim nhiều lần, thường là để hình ảnh khác nhau. Tuy nhiên, với phần mềm hiện đại ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng tạo một hiệu ứng tương tự trong Adobe Photoshop.

I. CHUẨN BỊ HÌNH ẢNH

Bước 1
Trong bài hướng dẫn này chúng tôi sử dụng hình ảnh sau đây của một người đàn ông trẻ tuổi từ Stockvault.net . Bạn có thể sử dụng bất kỳ hình ảnh theo ý thích của bạn, ví dụ, từ ảnh cá nhân của bạn. Tuy nhiên, chắc chắn rằng nền của bức ảnh của bạn ít màu sắc chồng chéo, nền đơn sắc, không có yếu tố phụ như cỏ hoặc cành lá, để làm cho nó trở nên dễ dàng hơn chúng tôi khuyên bạn nên dùng hình ảnh dưới đây.

Dùng công cụ Crop Tool (C) và cắt bớt không để ảnh của bạn quá rộng bằng cách xóa các phần phụ của nó.


Bước 2
Bây giờ chúng ta cần phải làm cho nó sáng hơn và thêm độ tương phản. Tới Image> Adjustments> Levels hoặc nhấn Control-L để gọi các cửa sổ pop-up Levels menu. Di chuyển thanh trượt nhẹ sang bên trái, làm cho hình ảnh của chúng tôi sáng hơn, và thêm độ tương phản bằng cách di chuyển thanh trượt màu đen bên trái sang bên phải. Nếu không, bạn chỉ có thể thiết lập các giá trị đặc biệt trong theo các thông số sau đây: 7 cho các sắc thái của màu đen, 1,15 cho màu xám và 197 người da trắng. Nhấp vào OK để áp dụng các điều chỉnh.

Bước 3
Hãy khắc phục tai của chàng trai trong bức ảnh với Spot Healing Brush Tool (I). Chỉ cần click và di chuyển con chuột của bạn, vẽ trên các khu vực bạn muốn sửa chữa và bạn sẻ thấy! – khu vực được đánh dấu là sạch sẽ và hoàn hảo. Đây là một công cụ rất dễ sử dụng để chỉnh sửa hình ảnh, khi bạn cần để thoát khỏi một số sai sót nhỏ và những va chạm trên da.


Bước 4
Bây giờ chúng ta cần phải tách ảnh đối tượng khỏi nền. Đây là một lớp backgroud, như chúng ta đang sử dụng một bức ảnh với một nền đơn sắc. Chọn Magic Wand Tool (W) và nhấp bất cứ nơi nào trên nền để chọn nó. Sau đó vào Select> Inverse để chuyển vùng chọn sang người trong hình.


Bước 5
Trong khi bạn vẫn đang trong vùng chọn với Magic Wand Tool (W), tìm các Refine Edgenút trong bảng điều khiển phía trên để lộ ra Refine Edge cửa sổ tùy chọn. Ở đây bạn có thể thay đổi Xem ảnh của bạn trong chế độ hiển thị , đặt các phần tử được chọn trên màu trắng, đen, minh bạch và các hình nền, làm cho nó rõ hơn và thuận tiện để chỉnh sửa.

Tăng một chút giá trị  Radius trong phát hiện Edge, thiết lập nó là 1.5 , làm cho các cạnh ít cứng nhắc và do đó tiết lộ các chi tiết nhỏ riêng biệt như sợi tóc. Thiết lập Output Để trong Output phần của cửa sổ tùy chọn cho New Layer với Layer Mask . Điều này sẽ tự động tạo ra một bản sao của hình ảnh ban đầu của bạn với nền ẩn do Clipping Mask.


Bước 6
Tạo một layer mới bên dưới các cut-out chân dung và thiết lập nó với màu xám trung tính (#dcdbd9 ) bằng cách sử dụng công cụ Paint Bucket Tool (G) .


II. TẠO HIỆU ỨNG PHƠI SÁNG KÉP BẰNG CÁCH KẾT HỢP VỚI 2 HÌNH ẢNH

Bước 1
Hãy chọn các bức ảnh thứ hai trong các thành phần của chúng tôi. Bạn có thể chọn một vườn hoa đẹp hay cảnh quan thành phố, hoặc bất cứ điều gì trừu tượng và phức tạp. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng một hình ảnh tự nhiên đơn sắc của một khu rừng mà bạn có thể tìm thấy tại Unsplash.com.

Bước 2
Đặt hình ảnh của khu rừng trên bức chân dung của người đàn ông. Giữ lớp rừng đã chọn, bấm điều khiển chính và click vào Layer Mask Clipping của lớp dưới (một với các gương điển hình). Bạn sẽ thấy một vùng chọn chạy quanh dáng của người đàn ông trên lớp  bức ảnh phong cảnh.

Bước 3
Nhấn nút  Add vector mask ở dưới cùng của Layers panel để ẩn phần không cần thiết của hình ảnh phong cảnh. Nếu bạn bấm vào biểu tượng chuỗi giữa các thumbnail hình ảnh và mặt nạ thu nhỏ trong Layers panel, điều này sẽ bỏ liên kết các lớp và mặt nạ của nó, do đó bạn có thể di chuyển và xoay hình ảnh bên trong mặt nạ mà không cần di chuyển toàn bộ layer.

Trong trường hợp của chúng tôi, chúng ta hãy đặt những hình ảnh phong cảnh lộn ngược, vì vậy mà sự phản xạ tối của cây được đặt trong khu vực đứng đầu của bóng, như thể hiện trong hình dưới đây.


Bước 4
Chọn layer chứa bức chân dung cutout với Clipping mask. Tạo một bản sao (Control-J)và kéo và thả nó lên trên layer phong cảnh.


Hãy làm cho bức chân dung đơn sắc để phù hợp với các bảng màu hình ảnh phong cảnh. Giữ lớp chân dung được lựa chọn, di chuyển đến Image> Adjustments> Desaturatehoặc chỉ cần nhấn phím Shift-Control-U , chuyển đổi hình ảnh của chúng tôi để màu xám.


Bước 5
Mở Levels (Control-L) cửa sổ tùy chọn và làm cho hình ảnh tối hơn nhiều bằng cách di chuyển thanh trượt màu đen sang bên phải hoặc thiết lập giá trị của nó là 117 .

Áp dụng các hiệu ứng và đi đến Image> Adjustments> Hue / Saturation. Đánh dấu vào Colorize checkbox ở góc dưới bên phải của cửa sổ tùy chọn để thay đổi toàn bộ các màu sắc của hình ảnh của chúng tôi. Đặt Hue giá trị cho 212 , di chuyển thanh trượt sang phải, là thêm sắc thái màu xanh. Đặt Saturation cấp để 10 , giảm sống động của bức ảnh, và nhấn OK để áp dụng hiệu ứng tạo ra.

Bước 6
Nhấp chuột phải vào layer mask chân dung và chúng ta có thể áp dụng Layer Mask trong menu thả xuống. Thay đổi Blending Mode của layer gương điển hình để màn hình trongLayers panel. Chúng ta đã có thể thấy rằng hiệu ứng tiếp xúc đôi mong muốn xuất hiện! Chỉ có một vài điều chỉnh nhỏ lại, vì vậy chúng ta hãy di chuyển trên!


Bước 7
Hãy làm cho hình ảnh trở nên thực hơn bằng cách chỉnh sửa đầu của bức chân dung. Lấy công cụ Brush Tool (B) và chọn Airbrush Soft Round 17 từ các tiêu chuẩn Brushes tròn với kích thước bộ (bạn có thể tìm thấy nó trong trình đơn thả xuống brush nếu bạn nhấp vào nút chuột phải hay Brushes (F5) ).

Chọn Layer Mask của layer phong cảnh, thiết lập Fill màu trắng và tô nhẹ nhàng lên phần trên của khu vực đứng đầu (được đánh dấu bằng màu đỏ trong hình), thì xoá các phần không mong muốn trên đầu chân dung và thêm một số phần như hình dưới. Điều này làm cho hình ảnh trông như những cây đang phát triển trực tiếp từ đầu của người đàn ông.


Bước 8
Một số phần của hình ảnh nhìn quá lộn xộn tại bước ví dụ này, các khu vực mắt, nơi những cây từ các hình ảnh phong cảnh tạo ra một hiệu ứng mất tập trung. Hãy thoát khỏi điều này và làm cho các bộ phận rõ ràng hơn và tương phản hơn.

Tạo một layer mới bên dưới layer chân dung desaturated, lấy công cụ Brush Tool (B) một lần nữa và chuyển đổi Fill màu xanh đậm ( # 2f2c35 ), mà bạn có thể chọn trực tiếp từ phần tóc của bức chân dung với các công cụ Eyedropper (I) .

Bắt đầu vẽ lên vùng mắt, làm cho nó rõ ràng hơn. Để thuận tiện hơn, bạn có thể kiểm soát kích chuột vào layer mask của layer  điển hình để tạo ra một vùng chọn, cho phép bạn vẽ bên trong vùng chọn, mà không vượt qua ranh giới của nó.


Bước 9
Hãy thêm một bước để hoàn thiện tác phẩm này. Chọn layer chân dung desaturated vàAdd Layer Mask bằng cách nhấn vào biểu tượng mặt nạ ở phần dưới cùng của Layers panel. Lấy công cụ Brush Tool (B) và chuyển đổi Fill màu đen. Kể từ khi lớp mặt nạ của chúng tôi là màu trắng mặc định, màu đen sẽ giúp chúng ta xóa các phần không mong muốn của hình ảnh. Tô màu trên vùng cổ của người đàn ông, tạo ra một ảo giác về khuôn mặt của mình nảy ra từ cây.


Và… đây là tác phẩm sau khi thực hiện các bước trên.

Các bước đơn giản giúp chúng ta tạo ra một đôi chân dung tiếp xúc với phong cảnh bằng cách kết hợp hai hình ảnh và tạo ra một hiệu ứng siêu thực thú vị. Tôi hy vọng bạn đã tìm thấy một số lời khuyên và thủ thuật hữu ích trong bài viết này. Chúc các bạn thành công!

Nguồn xomdesign.com

You may also like...

2 Responses

  1. Tuyền Ngọc Nguyễn coi nek

  2. Có ngắn gọn ko… E xem mà dài dòng là thấy mệt ah

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.