Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Không cần tới trường vẫn có thể trở thành nhà thiết kế đồ họa !

Một trường đào tạo thiết kế tốt sẽ hoàn toàn giúp bạn đi đúng hướng để trở thành một chuyên gia tài năng, có chuyên môn. Tuy nhiên, nó không phải là con đường đơn giản và tốt nhất cho tất cả mọi người (Về một số lý do như học phí, môi trường đào tạo hoặc đơn giản là bạn không thích đến lớp). May mắn thay, bạn vẫn có thể hoàn thành ước mơ của mình và trở thành một nhà thiết kế mà không cần phải đến các trường đại học, cao đẳng, miễn là bạn có đam mê và quyết tâm theo đuổi nó.

Trường thiết kế: Quan trọng hay không?

Không cần tới trường vẫn có thể trở thành nhà thiết kế đồ họa !

Cùng câu hỏi này, đã có rất nhiều cuộc tranh luận xảy ra, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Có người lại quan trọng việc đến các trường đại học, có nơi thì không. Xét cho cùng, khía cạnh quan trọng nhất của việc tạo ra thiết kế tuyệt vời là sự sáng tạo, cái mà mọi người được sinh ra và phát triển theo thời gian, chứ không phải là những gì bạn học được từ sách giáo khoa và các mô-đun, bạn nên nhớ “Định nghĩa về xu hướng luôn thay đổi theo thời gian và không bao giờ chúng ta có thể dự đoán được”.

Nhưng phải nói lại, sự sáng tạo của bạn sẽ không mang lại cho bạn một thiết kế tốt nếu bạn không biết những điều cơ bản của thiết kế. Dù khái niệm của bạn là độc đáo, bạn cũng phải trình bày chúng một cách chuyên nghiệp nhất, đặc biệt nếu bạn muốn có một sự nghiệp nghiêm túc. Đây là nơi mà giá trị của giáo dục lên ngôi, họ sẽ dạy cho bạn những điều cơ bản của mọi công cụ có thể và lý thuyết rằng cơ bản của các công cụ đó.

Hạn chế của Trường Thiết kế

Hạn chế của trường học là gì? Đơn giản thôi. Không chỉ có học phí để đi học, nó cũng mất ít nhất bốn năm của cuộc đời bạn. Đây là điều không thể thực hiện được đối với nhiều người, đặc biệt nếu họ không có khả năng tài chính. Rất nhiều trẻ em phải bắt đầu làm việc ngay khi họ đạt đến độ tuổi hợp pháp, vậy làm sao chúng ta có thể thực hiện được ước mơ của mình?

Gặp gỡ Karen X. Cheng

Những người thường xuyên dùng YouTube có thể sẽ nhớ Karen Cheng là cô gái đã dạy mọi người cách nhảy trong 365 ngày. Video mà cô ấy thực hiện được lấy cảm hứng từ toàn bộ trải nghiệm trong thực tế, nó đã tạo thành một trào lưu.

Nhưng đối với những người trong lĩnh vực thiết kế, Karen Cheng là cựu nhà thiết kế chính tại Exec. Và vâng, cô ấy không bao giờ đến trường thiết kế. Trong một bài viết mới đây trên Quora, cô chia sẻ câu chuyện của cô.

“Tôi không có bốn năm và 100.000 đô la để đi học về thiết kế”, cô nói. Điều này đã ngăn cô trở thành nhà thiết kế? Không, nó không. Và để tạo ra một sự ngạc nhiên lớn hơn, cô thừa nhận rằng cô không có kỷ luật.

“Mọi người nghĩ tôi có kỷ luật vì tôi đã có thể dạy mình cách nhảy trong 365 ngày,” cô phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, “Sự thật là, tôi không có kỷ luật. Đó chỉ là tôi yêu múa, tôi đã làm những gì tôi yêu. “

Đây chính xác là những gì Karen tư vấn cho những người muốn thực hiện những thành tựu đột phá mà cô đã có. Làm những gì bạn yêu thích.

Cô đã làm việc cho Microsoft Excel trong hai năm khi cô nhận ra rằng đây không phải là điều cô muốn làm trong suốt quãng đời còn lại của cô. Cô ấy biết rằng cô ấy có ý định làm một việc khác. Đây là điều khiến cô suy nghĩ về việc chuyển sang một ngành công nghiệp khác. Đây là những bước đầu của cô trong lĩnh vực thiết kế.

“Tôi không có kỹ năng thiết kế. Tôi không muốn trở lại trường học. “

Đối với Karen sau khi hoàn thành công việc hàng ngày của mình cô vội vã về nhà, và đọc tài liệu cho phép cô tìm hiểu thêm về những điều cơ bản của thiết kế. Cô đã kết hợp chương trình giảng dạy của riêng mình, và cô đi học trong khoảng sáu tháng.

Dần dần, cô đã trở thành một nhà thiết kế. Tất nhiên, nó không phải dễ dàng. Cô ấy không học nhiều như những người khác và cô ấy chắc chắn mình không có nhiều kinh nghiệm liên quan. Nhưng cô ấy đã không bỏ cuộc. Cô quyết định tìm cách để tách mình khỏi mọi người khác. Đó là cách cô trở thành một nhà thiết kế tại Exec, và từ đó, tiếp tục dẫn dắt đội ngũ thiết kế của công ty.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện của Karen Cheng? Vâng, nếu Karen đã làm nó, bạn cũng có thể làm. Bạn chỉ cần bắt đầu và nắm bắt cơ hội mà nhiều người sẽ không có.

Dưới đây là một vài bước có thể giúp bạn bắt đầu và tiến gần hơn đến ước mơ của mình:

Xây dựng kiến thức cơ bản

Không cần tới trường vẫn có thể trở thành nhà thiết kế đồ họa !

Ban đầu, Karen có lẽ không tốt bằng những người trải qua bốn năm học thiết kế. Nhưng cô ấy vẫn làm công việc của mình đủ để chiếm lĩnh vị trí của mình trong ngành. Cô ấy chỉ phải học cách bắt đầu.

Sai lầm lớn nhất của cô? Nhảy thẳng vào Photoshop. Chỉ vì bạn mua một cây cọ và thùng sơn không có nghĩa là bạn đã là một nghệ sĩ. Bạn phải bắt đầu với những điều cơ bản. Và vì sự nghiệp thiết kế, bạn phải bắt đầu từ đầu.

  • Học làm thế nào để vẽ đầu tiên. Bạn thậm chí không phải ghi danh vào một lớp nghệ thuật. Karen đề xuất cuốn sách Bạn có thể vẽ trong 30 ngày. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày trong một tháng chỉ cố vẽ. Một khi bạn đã học được những điều cơ bản và luyện tập hàng ngày, hãy chuyển sang bước kế tiếp.
  • Học lý thuyết thiết kế đồ họa. Cuốn sách Picture This là những gì Karen đề xuất khi bạn thực hiện bước này. Nó cung cấp cho bạn những điều cơ bản về kiểu chữ, màu sắc và thiết kế với lưới điện.
  • Tiếp theo, bạn phải học một vài điều cơ bản về trải nghiệm người dùng. Một số sách mà Karen đề xuất là Don’t Make Me ThinkThe Design of Everyday Things.
  • Cuối cùng, học thích nghi công việc của bạn. Đây là một thực tế cơ bản về thiết kế mà rất nhiều Designer không làm được. Khi một thiết kế không hoạt động, hãy loại bỏ nó và bắt đầu lại. Đừng lãng phí sự sáng tạo của bạn bằng cách cố gắng để cải thiện cái gì đó không phải là tất cả điều đó. Chỉ cần buông bỏ nó và tạo ra một cái gì đó mới mẻ và hoàn toàn khác biệt.

Sau khi bạn đã được trang bị những điều cơ bản, đó là thời gian để chuyển sang những điều phức tạp hơn.

Làm chủ phần mềm

pts.

Đối với lĩnh vực thiết kế đồ hoạ, tất cả mọi thứ đều được thực hiện bằng kỹ thuật số.

Bắt đầu tốt hơn với Illustrator đầu tiên. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều video hướng dẫn trực tuyến, và bạn cũng có thể thử một vài sách giáo khoa. Học Adobe Illustrator trong Sách có tất cả những điều cơ bản, và trải qua nửa đầu của nó có thể cho bạn khá nhiều thứ bạn cần biết.

Bạn có thể đọc sách, học cách sử dụng Adobe illustrator tại mục hướng dẫn illustrator tại diễn đàn, đừng ngại đặt câu hỏi để mọi người giúp đỡ.

Adobe Photoshop. Cuối cùng, đã đến lúc bạn học Photoshop. Một lần nữa, bạn có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn trực tuyến, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn chỉ chọn những phương pháp tốt nhất. Hãy thử tìm các công cụ từ PSDTuts và TutsPlus. Họ có những lời khuyên tuyệt vời dễ hiểu và thực sự có thể giúp bạn nắm vững được thủ công của Photoshop.

Bạn có thể đọc sách, học cách sử dụng Adobe illustrator tại mục hướng dẫn Photoshop tại diễn đàn, đừng ngại đặt câu hỏi để mọi người giúp đỡ.

Có rất nhiều chương trình thiết kế khác ngoài đó, nhưng đây là hai trong số các chương trình phổ biến nhất. Bạn có thể thử tìm hiểu các chương trình khác từng người một khi nhu cầu phát sinh. Ví dụ, nếu bạn đang thực hiện thiết kế in ấn, chắc chắn bạn sẽ cần phải học Adobe InDesign.Lựa chọn chuyên ngành muốn làm

nl.

Bạn phải tìm hiểu xem bạn muốn làm chuyên môn gì. Bạn không muốn trở thành beginner, bạn muốn trở thành bậc thầy của một vị trí cụ thể. Bạn phải chọn một khu vực để bạn tập trung để có thể có một lộ trình rõ ràng hơn dành cho bạn, đặc biệt khi nói đến các bước tiếp theo bạn sẽ thực hiện.

  • Thiết kế logo: Quan tâm đến việc xây dựng biểu trưng cho thương hiệu? Đây là một lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn nghĩ rằng thiết kế logo chỉ để dùng cho một mục đích cụ thể thì bạn đã lầm to. Hầu hết thời gian, một nhà thiết kế được ký kết trên bảng để tạo ra không chỉ là một logo mà còn là một bản sắc toàn bộ thương hiệu. Điều này có nghĩa là bạn cũng phải tưởng tượng rằng biểu tượng trên tường, trên cửa văn phòng, trên một mảnh văn phòng phẩm, và mọi thứ khác đi kèm với nó.
  • Viết tay: Nếu bạn thích chữ viết tay, có rất nhiều nhu cầu về nó ngay bây giờ. Mọi người đang yêu với thiết kế thủ công và cá nhân hóa. Tại sao? Bởi vì nó mang lại một yếu tố con người để thiết kế. Trong thương hiệu số ngày nay trên thế giới đang tìm kiếm một thẩm mỹ làm bằng tay. Bạn có thể tìm thấy các khóa học viết tay tuyệt vời trên Skillshare.com, Seanwes.com, Youtube.com và Lynda.com.
  • Thiết kế ứng dụng di động: Ứng dụng di động rõ ràng một nhu cầu rất lơn, nhưng bạn cũng phải sẵn sàng cho rất nhiều cạnh tranh.
  • Thiết kế web: Khỏi phải nói, đây là một trong những lựa chọn phổ biến khi nói đến chuyên môn hóa. Hãy thử đọc Các nguyên tắc của Thiết kế Web đẹp vì nó có tất cả những điều cơ bản mà bạn cần. Bạn hãy chú ý đến các khía cạnh thiết kế mà bạn thích nhất về mỗi trang web mà bạn nhìn thấy. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết tại sao nên chọn Thiết kế web mà chúng tôi từng viết để cân nhắc trong lựa chọn ngành này.

Từ đó, thật dễ dàng để bắt đầu xây dựng một bản sắc của riêng bạn. Bắt đầu với một vài khái niệm và sau đó đưa chúng vào cuộc sống. Tìm những người bạn đang cần dịch vụ của bạn và thử đưa ra một số ý tưởng của bạn. Nỗ lực đầu tiên để cố gắng có được khách hàng sẽ rất quan trọng. Nhưng một khi bạn làm cho người đầu tiên hạnh phúc, mọi thứ khác sẽ tự tới.

Bắt đầu sự nghiệp mới của bạn ngay bây giờ

Trước khi kết bài, tôi muốn bạn xem qua những điểm chính quan trọng này.

  • Luôn luôn học hỏi: Kinh nghiệm là rất quan trọng. Không ai muốn thuê bạn mà không có nó. Sử dụng thời gian rảnh rỗi của bạn để sáng tạo, học tập và tự học. Tìm hướng dẫn, thử các dự án phụ khác nhau, và tập trung vào việc tạo ra một khối lượng lớn công việc.
  • Hãy trở nên khác biệt: Điều gì ngăn cách bạn khỏi đám đông? Tìm một vị trí thích hợp hoặc đưa ra một ý tưởng độc đáo sẽ làm bạn trở thành một mặt hàng nóng. Một ví dụ điển hình của điều này là Sean McCabe. Trong thời gian rảnh rỗi của mình, anh thực sự rất thích vẽ tay. Ông bắt đầu đăng công việc của mình trên Dribbble, Twitter và Instagram. Mọi người đã chú ý và bây giờ anh ta được biết đến như là một người vẽ tay nổi tiếng trong cộng đồng thiết kế. Mặc dù có hàng trăm, nếu không có hàng ngàn, các họa sỹ vẽ tay tài năng trên sân khấu, anh ấy luôn được nghĩ đến đầu tiên.
  • Học kinh doanh thiết kế: Nếu bạn đang lập kế hoạch kinh doanh tự do hay xây dựng sự nghiệp cho riêng mình, bạn nên học một số nguyên tắc cơ bản về kinh doanh. Bạn nên tập trung vào việc học các kỹ năng đàm phán khách hàng, làm thế nào để tạo ra một đề xuất hoặc thiết kế tóm tắt, làm thế nào để đánh giá công việc của bạn, làm thế nào để viết một hợp đồng, làm thế nào để theo dõi thời gian của bạn và làm thế nào để hóa đơn khách hàng của bạn một cách chuyên nghiệp.

Chúc bạn thành công.

Designervn/THGroup

You may also like...