Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

5 điều bạn cần biết để dựng phim được tốt nhất

Dựng phim là một nghề ngày càng được các bạn trẻ ưu chuộng, tuy nhiện hiện tại ở Việt Nam đào tạo nghề dựng phim cũng còn nhiều hạn chế, do vậy các kiến thức từ dựng phim chủ yếu là qua tự học và qua chia sẻ của người đi trước. sau đây là 5 tiêu chí giúp dựng phim tốt hơn

>> XEM THÊM: Giáo trình học Premiere CS6 căn bản chi tiết nhất



1. Xây dựng cấu trúc dữ liệu
Nghe có vẻ rất rõ ràng, tuy nhiên không phải là không có nhiều dựng phim làm việc bừa bãi và cứ vứt các tập tin của mình vào một thư mục lớn, hoặc tệ hơn nữa là ngay trên màn hình desktop. Dù rằng làm việc như vậy thì vẫn sẽ có kết quả tuy nhiên sẽ không đem lại hiệu suất cao trong quá trình làm việc.

Một cách dễ dàng khắc phục điều đó là xây dựng một cấu trúc tập tin gồm nhiều thư mục con nằm trong thư mục lớn, ví dụ như các thư mục video thô, video đã dựng, video sản phẩm, đồ họa,…

2. Đặt tên theo tiêu chuẩn
Một cách dễ dàng để tránh nhầm lẫn và thất lạc các tập tin đó là đặt tên theo tiêu chuẩn. Một cách đặt tên tiêu chuẩn đó là cách đặt tên cho mỗi tập tin sao cho ngườidựng phim nhìn vào sẽ biết ngay đó là tập tin gì, ví dụ như các phần, cảnh quay, chương hồi. Cho thêm số vào cũng rất tốt ví dụ như ngày tháng năm sản xuất ra tập tin đó. Khi tất cả các file trong một quá trình sản xuất nhất định được đặt tên tương tự nhau theo một tiêu chuẩn thì sẽ dễ dàng chỉnh sửa và đạt hiệu suất làm việc cao hơn.

3. Thêm thông tin Metadata (siêu dữ liệu)
Đây là một mẹo được sử dụng hầu hết trong các quá trình, bởi vì việc thêm metadata vào các file video sẽ khiến cho việc hậu kỳ tốt hơn. Hầu hết các ứng dụng chỉnh sửa đều làm việc với metadata và thêm vào metadata sẽ giúp phân loại các video dễ dàng hơn.

4. Sao lưu tất cả dữ liệu
Cơn ác mộng lớn nhất của bất cứ nhà biên tập hình ảnh nào đó là mất hết dữ liệu hậu kỳ. Một ổ đĩa không bao giờ là đủ, và dùng hai ổ đĩa cũng không có nghĩa là mọi chuyện sẽ tốt hơn. Ổ cứng có giá thành không đắt và xây dụng một cơ sở dữ liệu cũng không cần phải có một trụ sở IT. Sao lưu lại các file dữ liệu cùng với các tập tin đáng giá là một công việc tốn ít thời gian và cần thiết. Nếu các dựng phim sử dụng một hệ thống dữ liệu dựng trước và đặt tên theo chuẩn thì việc sao lưu lại càng trở nên dễ dàng hơn.

5. Luôn giữ những dữ liệu hay sử dụng bên mình
Luôn có những dữ liệu mà các nhà biên tập video dùng đi dùng lại nhiều lần qua các dự án khác nhau. Mỗi người có một bộ sưu tập riêng của mình về âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, và các mẫu thiết kế để họ có thể sử dụng nhiều lần. Những tài sản này cần phải có cấu trúc dữ liệu riêng để có thể truy cập một cách nhanh chóng khi sử dụng trong tương lai.

Theo Video Maker

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.