Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

CHUYỆN VỀ 9X THỔI HỒN NHÂN VẬT 3D CHO PHIM HOẠT HÌNH DISNEY

Bạn sẽ bất ngờ, khi biết rằng, sự chuyển động linh hoạt của các nhân vật hoạt hình trong phim hoạt hình Star War Rebel, nhân vật Batman và Robin trong game Batman Arkham City, hay cảnh xe hơi bị lật trong Truy sát, máy bay giấy trong Gái già lắm chiêu…, do chính bàn tay 9x người Việt diễn xuất – bạn Trần Thanh Tuấn.

 rgb_creative_arena_multimedia_hoat_hinh_thanh_tuan_01
Chân dung 9x Thanh Tuấn – người thổi hồn nhân vật hoạt hình 3D

Là một trong số ít diễn viên diễn hoạt 3D trẻ chuyên nghiệp, 9x Thanh Tuấn – cựu học viên Arena Multimedia được ví như một nhân tố “đột biến” khi chỉ với 2 năm, anh đã tiến đến trình độ của một Senior Animation tại Sparx Virtous, nhanh gấp nhiều lần so với mặt bằng chung.

Công việc của Tuấn được ví như một diễn viên, họ diễn xuất thông qua nhân vật 3D trong máy tính. Trong lĩnh vực này, khâu diễn hoạt cảm xúc, biểu cảm nhân vật được xem là công đoạn cực khó và cần độ cảm nhận hoạt hình tốt, bên cạnh là việc nắm vững nền tảng kỹ thuật 3D.


Sản phẩm hoạt hình đầu tiên của Tuấn tại Arena Multimedia

Chàng trai “đột biến” này đang ngày càng khẳng định bản thân qua từng nét diễn, thông qua các dự án hoạt hình, game, điện ảnh trong và ngoài nước (Game Disney Infinity, Batman 3D, Serie hoạt hình Star War Rebel, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Truy sát, Siêu nhân X, Bao giờ ta yêu nhau, và những dự án khác chưa được công chiếu…)

 rgb_creative_arena_multimedia_hoat_hinh_thanh_tuan_01


Nét diễn trưởng thành sau 2 năm hoạt động

Anh Phi Vân, trưởng nhóm freelance Cloud Animation, là một đối tác lâu dài chuyên nhận những dự án hoạt hình trong và ngoài nước, đồng thời anh cũng là Quản lý diễn hoạt 3D tại Digital Works Việt Nam chia sẻ: “Thanh Tuấn là một trong những người trẻ nổi bật trong lĩnh vực Animation. Ở Tuấn có sự cố gắng rất đáng quý, tuy kinh nghiệm làm việc không nhiều nhưng trình độ chuyên môn ngang bằng những người lâu năm. Khi nhận những dự án, tôi thường giao Tuấn đảm nhận cảnh khó nhất. Bạn ấy làm việc rất chú tâm, nhanh chóng và trách nhiệm, nên tôi rất tin tưởng khi cộng tác cùng với Tuấn”.

Con đường trở thành chiến binh hoạt hình 3D

Yêu thích hoạt hình từ cấp 2, học song song giữa ngành CNTT tại trường cao đẳng và mỹ thuật tại Arena Multimedia, suốt 2 năm học, mảng đồ họa ngày càng lôi cuốn anh bởi sự sáng tạo đến kinh ngạc. Thanh Tuấn luôn muốn thổi hồn vào nhân vật của mình bằng những cảm xúc đặc biệt như giận hờn, buồn vui, lém lĩnh dễ thương, đau đớn hay hạnh phúc, cũng như tạo ra những trận chiến nảy lửa giữa các nhân vật với nhau thật sống động.

 rgb_creative_arena_multimedia_hoat_hinh_thanh_tuan_01


Tuấn tham gia diễn xuất cho các nhân vật trong game Disney Infinity

Luôn đặt ra câu hỏi làm sao để có được trình độ như các bậc tiền bối đi trước, Tuấn luôn tự nhủ: “Hôm nay tôi không giỏi, nhưng ngày mai tôi sẽ tốt hơn trước”.

Quá trình “đột biến”

Để được đánh giá cao về biểu cảm, sự tinh tế trong chuyển động và đa dạng phong cách, Tuấn đã bỏ ra khá nhiều thời gian rèn dũa, bởi với anh, kiến thức về Animation không bao giờ là đủ. Việc thường xuyên ở lại công ty đến 10 giờ đêm để hoàn thành dự án và luyện tập thêm kỹ năng diễn xuất là điều bình thường. Đền đáp cho những khổ luyện ấy, đến nay, thu nhập của Tuấn được tính bằng giây trên từng thước phim.

rgb_creative_arena_multimedia_hoat_hinh_thanh_tuan_01

 
Diễn xuất với đa dạng nhân vật và tính cách

Chỉ sau 2 năm làm việc, Tuấn đã bước vào hàng ngũ Senior Animation tại một xưởng phim hoạt hình 3D danh giá. Đó là điều mơ ước của rất nhiều người. Tuấn nói: “Không áp dụng các kỹ thuật một cách máy móc, tôi luôn phấn đấu và thay đổi góc nhìn để phát triển trình độ vượt bậc hơn nữa, thể hiện được thần thái nhân vật một cách tinh tế, nâng cấp các kiến thức, cũng như học hỏi thêm về Modeling, Lighting, VFX để hoàn thiện hơn và để chia sẻ kiến thức mới cho mọi người. Tài năng chỉ chiếm 1% và 99% còn lại là sự siêng năng chăm chỉ học tập, nếu bạn chăm chỉ tiếp thu, thường xuyên sáng tạo, giúp kích thích bộ não hoạt động hiệu quả hơn.

 rgb_creative_arena_multimedia_hoat_hinh_thanh_tuan_01


Tuấn thể hiện lại chuyển động chu kỳ đi của khủng long Irex

Hiện nay, nhiệm vụ chính của Tuấn là tạo chuyển động cho các nhân vật 3D trong game, phim hoạt hình, điện ảnh. “Đối với Animator thì ý tưởng sáng tạo diễn xuất là điều quan trọng nhất, nó giúp tạo nhịp điệu, tiết tấu, biến đổi đa dạng từ các chi tiết nhỏ nhặt như ngón tay, con ngươi, tóc, chân mày, đường chuyển động… xem xét trên từng frame hình sao cho càng đẹp và tinh tế chân , thì Animator càng thành công” – Tuấn chia sẻ thêm về công việc hiện tại.

Trăn trở của người trong cuộc

Theo anh, nhân lực Việt đủ sức thực hiện những dự án siêu phẩm nhưng để nguồn nhân lực này có trình độ cao về chất lượng và số lượng thì rất cần sự chung taysẻ chia của rất nhiều người. Và việc anh làm giỏi về Animation, không chỉ cho riêng anh, mà còn để hướng dẫn cho các bạn trẻ đam mê với nghề diễn xuất 3D một cách nghệ thuật và thật tinh tế.

 rgb_creative_arena_multimedia_hoat_hinh_thanh_tuan_019x tham gia thổi hồn cho các nhân vật 3D trong các phim Việt đình đám

“Một khi hoạt hình Việt Nam xuất hiện nhiều Animator có trình độ cao thì hiển nhiên các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ tới tìm hiểu, đầu tư vào lĩnh vực này nhiều. Tuy ta đi sau nhưng chỉ cần bước từng bước thật vững chắc ở giai đoạn đầu và tiến nhanh thần tốc ở giai đoạn sau, ta sẽ không bao giờ sợ bị tụt hậu” – Thanh Tuấn trải lòng.

(Theo: Quỳnh Như / RGB.vn)

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.