Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Thực tế ảo – Công nghệ làm phim đến từ tương lai?

Nếu chúng ta cùng tham gia vào một cuộc phiêu lưu thì sao? Nếu chúng ta cùng đi và nhìn Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc thì sao? Hay nếu chúng tôi hiểu được những gì chúng ta phải làm gì khi tòa nhà đang cháy thì sao? Bạn có muốn tham gia một lớp học về La Mã cổ đại và thực sự có thể nhìn thấy nó mà không phải rời khỏi nhà? Đây chính là thực tại ảo (virtual reality). Bạn có phải là fan hâm mộ của 3D và Imax, nhưng bạn thấy mình bị phân tâm vì những khán giả ngồi xung quanh ăn bỏng? Đừng để bất kỳ cái gì làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Thực tại ảo ở ngay đây, và nó dành cho tất cả chúng ta, những doanh nhân, bác sĩ, giáo viên, và tất nhiên, cả các bạn, các nhà làm phim độc lập!

 

[​IMG]

New York Times vừa phát hành ứng dụng thực tại ảo, giúp đạt đến một cột mốc mới trong cả báo chí và phim truyện. Mục tiêu của họ là để “chỉ ra cuộc sống nở hoa trong bóng tối của chiến tranh”. Đó là, đưa tính nhân văn trong các vấn đề về thân phận con người. Cuối cùng thì đó không phải mục tiêu chung của cả báo chí và nghệ thuật? Họ chỉ làm nó với một phương tiện đột phá, nhưng chỉ vừa mới ra đời.

20 năm trước đây, nhà phê bình huyền thoại Roger Ebert suy nghĩ về thực tại ảo, tự thắc mắc sẽ trở nên như thế nào khi bắt đầu một bộ phim với Julia Roberts mỉm cười với chúng ta và mời chúng ta bước vào câu chuyện, hoặc là ở bên trong “The Third Man”. Bây giờ, điều này có thể thực hiện được. Chúng ta đã không sống theo sự mong đợi của khoa học viễn tưởng, tất cả trong phim “Back to the Future” bây giờ đều đã xảy ra, và chúng tôi đã bị lừa về các thảm bay thần kỳ, do đó, không gì có thể giữ chân chúng ta lại nữa.

Giờ kể chuyện

Thực tại ảo loại định nghĩa nghệ thuật kể từ khi ra đời, có phải không? Bạn đắm chìm vào trong một thế giới mà, hy vọng, để cho bạn thay đổi và phát triển kể cả rất ít. Nó luôn luôn là trải nghiệm trong thế giới riêng, vì ngay cả trong một rạp chiếu phim lớn bạn sẽ thấy một bộ phim khác với những gì bạn bè của bạn nhìn thấy. Bởi vì không ai khác ngoài bạn tự đi bằng chính đôi giày của mình.

Kể chuyện luôn luôn là một công cụ mạnh mẽ, bất kể phương tiện nào, và điện ảnh đã vượt qua giới hạn kể từ khi ra đời. Khi anh em nhà Lumière chiếu bộ phim đầu tiên của họ, Arrival of the train in La Ciotat station (tan ca), mọi người tránh ra vì họ nghĩ rằng con tàu đang tiến về phía họ. Bây giờ, nếu chúng ta đã cho những người này một bộ ống nghe điện đàm, tai nghe và cho họ xem một phim thực tế ảo?

Công nghệ đến từ tương lai


Kể từ đó, chúng ta có phim màu đen và trắng, sau đó âm thanh, rồi phim màu, đến Imax và 3D để tái tạo trải nghiệm trong thế giới riêng ở những bộ phim này. Và thực tế ảo là một bước tiến lớn tiếp theo. Chúng ta vẫn còn ở giai đoạn đầu , nhưng chúng ta biết rằng Facebook đã mua Oculus, và chúng ta cũng biết rằng khi Marc Zuckerberg muốn một cái gì đó xảy ra, điều kỳ lạ là nó sẽ xảy ra. (Hãng phim của họ có nhân viên đến từ Pixar và ILM.)

Chúng ta đang nói đến cho loại làm phim thực tế ảo tự làm với kinh phí thấp. Tất nhiên, thực tế ảo tự làm có thể nhìn tốt hơn khi bạn là Google, nhưng chúng ta ở khá gần. Bạn cũng có thể đọc tài khoản về việc làm phim thực tế ảo ngắn ngắn đầu tiên sản xuất tại Canada cho ít hơn $3,000.

Chúng tôi nói về phim viễn tưởng, nhưng bạn có thể nghĩ về việc sử dụng cho các phim tài liệu. VR là một cách hay để kể những câu chuyện, có thể là tiểu thuyết hay không. Vì vậy, tại sao không thể thay đổi sang phim báo chí trong khi bạn đang ở đó? Ví dụ, chúng ta nhìn thấy hình ảnh về sự tàn phá của Syria. Một nhà báo kiểm soát các trận chiến ở Aleppo trong thực tế ảo, và bạn có thể xem tất cả ở đây. Facebook, với Oculus, hiện đang phát triển một teleporter VR thời gian thực. Bạn có thể theo một nữ diễn viên ba lê khi cô ấy đang tập luyện. Trong tổng số các lĩnh vực khác, Marc Dorcel đã sản xuất hai bộ phim thực tế ảo. Thấy không, có rất nhiều khả năng.

Thực tại ảo là một trong nhiều nỗ lực mà Google đã đưa ra trong dự án của mình để nâng cao trải nghiệm của con người và cuộc sống riêng của mình. Mục tiêu của nó tuyên bố là loại bỏ cái chết. (Bạn có biết, mục tiêu có thể đạt được.) Nghe có vẻ hay? Chúng tôi đã phát hiện ra rất nhiều cơ hội, và chúng tôi đang tiếp tục khám phá nhiều hơn nữa. Bạn muốn giúp không? Tốt. Vậy thì chúng ta cùng đi mạo hiểu nhé?

Theo : raindance

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.