Dựng hình bắp chân nam giới – Phần 2

Tiếp theo phần 1 , ở phần 2 tác giả timonlp sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn dựng hình phàn bắp chân cho người nam giới, bài học rất chi tiết mời bạn theo dõi

PHẦN 1 (đùi non )
– Đây là kết quả .

– Chúng ta sẽ tạo cái đùi non rắn chắc, bạn chọn Polygons và BEVEL cho nó như hình.

– Kế đến bạn Collapse 3 Vertexs này lại.

– Như hình, bạn cũng Collapse 2 Vertexs tại Back Viewport.

– Bạn Remove các Edge và Vertex này(vì sau khi Remove Edges các Vertex sẽ còn giữ lại).

– Bạn sắp xếp các Vertex để đc như hình.

– Chọn Polygon trên cùng =>Bevel 1 phát thôi => dùng Selec and Rotate để xoay cho Polygon đó đc như hình.

– Lần này bạn Bevel 4 phát luôn, sau đó sắp xếp các Vertex để dc như hình.

– Tại Back Viewport bạn Cut Edges.

– Tại Left và Right bạn lại Cut tiếp.

– Sau đó sắp xếp các Vertex để đc như hình, chúng ta đang tạo cơ cho cái bắp chân. Bạn nhớ lưu ý từng Edge, Vertex mà mình đã làm để có đc kết quả tốt.

– Sau khi add Smoth bạn sẽ gặp trường hợp này(các mũi tên đỏ hướng dẫn sử dụng Smooth như thế nào, nếu bạn quên ).

-Chúng ta sẽ xử lý như hình.



-Thế là xong Phần 1

 

PHẦN 2( Tạo đầu gối)
– Đây là kết quả.
– Lại Bevel => Select and Rotate ( đừng quên sử dụng Make Planar khi Polygon trên cùng bị méo mó quá)
– Tại Right Viewport bạn Collapse 3 Vertexs đó.
– Remove cạnh này đi.
– Tại Letf Viewport bạn Bevel lên 3 phát, sau đó tại Back View port bạn tạo các Edge như hình.
– Tại Front viewport bạn thực hiện 4 bước
1. Cut đg màu trắng.
2.Chọn các Edge màu xanh.
3. Connect Edges đó.
4. Cut tiếp.
Quan sát kỹ hình minh họa nhé bạn.
– Bạn Collapse hộ mình các Vertex đó( nhớ là từng đôi một thôi)
– Đến giai đoạn mệt mỏi đây, sắp xếp Vertex sao cho đc như hình.
– Bạn Cut tiếp, và sắp xếp như hình( cố lên, cố lên nào)
—Xong, bạn cảm thấy thế nào ?, kết quả đáng để bạn bỏ công sức ra chứ .Nếu trải qua nhưng giây phút khó khăn này, càng về sau bạn sẽ thấy mọi việc sẽ ko còn quá khó nữa.Hẹn bạn tại phần 3, chúng ta sẽ tạo cái đùi…già( ko phải cái đùi gà đâu).
PHẦN 3
-Chúng ta bắt đầu Phần 3 . Bạn Bevel tiếp để tạo phần đùi gà, í lộn đùi già .
-Di chuyển các Vertex.
– Collapse các điểm đỏ.
-Bạn tạo các đường đỏ đậm.
– Chú ý các Vertex mà mình đã đánh dấu để bạn ko bị nhầm lẫn.
– Chọn 1 Edge-Ring- và Connect .
– Chọn Edges đỏ và Connect chúng( Edges xanh : đã đc Connect)
– Tạo thêm 2 Edges đó hộ minh và Remove Edges đen.
– Dùng Perspective Viewport, Cut 2 Edges như hình.
– Kết quả sau khi sắp xếp Vertexs.
– Lại Cut tiếp, chúng ta đang tạo cơ đùi.
-Sắp xếp Vertex cho hợp lý .
PHẦN 4
– Bạn Bevel lên 2 lần.
-Để đỡ rối mắt, bạn sắp xếp các Vertex theo chiều các mũi tên mà mình vẽ.
– Lại sắp Vertex (1 công việc buồn tẻ, nhưng sẽ có 1 kết quả đẹp, các cơ đc hiện rõ khi bạn làm tốt công việc này)
– Cut Edges đỏ và Remove Edges chấm trắng.
-Tiếp tục công việc đó.
– Remove Edge đó, và Collapse Vertexs đã đc đánh dấu đỏ.
PHẦN 5 (Hết sức tập trung).
– Tất nhiên là phải Bevel ? bạn có thể Extrude cho nhanh.
-Collapse chúng.
– Extrude lên 2 lần.
– Cũng lại công việc đó, đừng chán nản, bạn hãy trông chờ vào 1 kết quả đẹp.
– Remove chúng đi hộ mình, chúng ko cần thiết.
– Đừng quên Remove Vertex còn bám lại, tụi nó chẳng đc tích sự gì.
– Collapse.
– Chọn Edges đó và Connect , bạn chọn số 2 để đc 2 đường Edges Connect.
– Cut nữa, Cut hoài.
– Lại sắp, chú ý hình mẫu mà mình làm, nó rất cần thiết để có đc những cơ bắp rõ ràng.
– Remove cho mình thêm vài em Edges và Vertexs thừa.
– Cut cut cut… rồi sắp xếp Vertex.(T.T)
– Delete Polygons đó, chúng trở nên thừa thãi. Bạn sẽ hiểu tại sao lại Delete chúng.
– Nếu bạn còn nhớ các tut trước, chúng ta sẽ ” khâu” các Vertex sau khi Instance chân trái này lại vì thế Polygons đó cần phải Delete.
Di chuyển chân phải cho phù hợp, nếu cần, bạn đừng quên Pivot để di chuyển cho dễ hơn.
– Không tệ chứ, mình tin bạn sẽ làm tốt hơn mình, rất vui được cùng bạn thực hiện Tutorial này, chúc bạn học được nhiều điều bổ ích

Bình luận

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *