Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hướng dẫn chụp ảnh trong nhà

Khi nghỉ kỳ nghỉ lễ và mùa mưa sắp đến, nhiều khả năng chúng ta sẽ chụp ảnh trong nhà nhiều hơn vì thời tiết bắt buộc. Chụp ảnh trong nhà có thể là việc làm rất chán chường, ngay cả với các tay chuyên nghiệp. Mặc dù chụp ảnh trong nhà có vẻ khó khăn, thật ra nó dễ xử lí hơn nhiều chẳng hạn như so với một ngày hè nóng bức khi mặt trời gay gắt giữa trưa treo cao trên bầu trời. Nếu bạn có thể tự trang bị cho mình một số mẹo nhỏ sau đây và có sự chuẩn bị tốt, bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp trong nhà mỗi khi bấm máy.

Đèn nháy ngoài.

Đèn nháy ngoài là một  phụ tùng gắn vào khe cắm đèn nháy (hot shoe) của máy ảnh. Nhưng bạn nên biết rằng: nếu bạn hướng đèn thẳng vào chủ thể thì sẽ tạo ra những kết quả phi tự nhiên và không bắt mắt. Thay vào đó, hãy hướng đèn về phía trần nhà hoặc để ánh đèn dội vào tường. Một số mẫu đèn cao cấp hơn cho phép bạn xoay đèn trọn một vòng để bạn có thể cho đèn hắt lên bức tường sau lưng mình. Hãy tưởng tượng ánh sáng như một quả bóng trên bàn bi-a hoặc 1 tia laser chiếu vào tấm gương. Khi nó dội vào tường, nó sẽ phản chiếu trở lại theo một góc tương ứng.

Để có được những bức ảnh chân dung chuyên nghiệp, có thể bạn muốn cân nhắc các loại đèn nháy nhiều bóng sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Đèn nháy gắn trên máy ảnh đóng vai trò điều khiển và bổ sung, một đèn nháy thứ hai đóng vai trò nguồn sáng chính (từ bên hông người mẫu) và một đèn nháy thứ ba ở sau lưng để cấp sáng hậu cảnh.

Hạn chế dùng đèn nháy tích hợp

Đó là quy tắc số một của các bức ảnh đẹp chụp trong nhà. Bạn nên tránh sử dụng cái đèn nháy bật mở tích hợp ấy. Tại sao? Bởi vì sử dụng đèn nháy tích hợp mặc dù hỗ trợ thêm ánh sáng cho ảnh nhưng cũng sẽ cho bạn mức độ thực tế cũng giống như khi bạn nhìn vạn vật với một cái đèn pha gắn trước trán. Bức ảnh sẽ không đẹp trong mọi tình huống. Nó tạo ra những vùng bóng tối rõ và gay gắt. Nó khiến đôi mắt trông như bị sốc và kinh hãi. Và nó huỷ hoại bầu không khí ấm cúng trong phòng. Bạn không thể nào chụp được hình ảnh như thật của căn phòng nếu dùng đèn nháy tích hợp.

Kính tản quang

Nếu chỉ có ngân sách hạn hẹp, bạn có thể cân nhắc sử dụng kính tản quang. Nó được gắn vào đỉnh máy ảnh, trên khe cắm đèn nháy. Sau đó bạn có thể để đèn nháy tích hợp hoạt động, nhưng kính tản quang sử dụng một tấm gương để ánh đèn nháy dội lên trần nhà khi bạn để chế độ chụp phong cảnh, hoặc nếu bạn bật sang chế độ chụp chân dung, nó sẽ làm ánh đèn dội vào bức tường sau lưng bạn! Nhưng cũng có những hạn chế như bạn phải sử dụng nó trong một căn phòng tương đối nhỏ ( ví dụ nhà bạn thay vì một hội trường lớn) vì nó đòi hỏi những bức tường và trần nhà ở gần để hắt sáng. Tuy nhiên, hiệu ứng thu được có thể không được tốt bằng hiệu ứng mà đèn nháy Speedlite của Canon tạo ra.

 

Nghiên cứu tam giác phơi sáng

Để tối đa hoá cơ hội chụp được ảnh đẹp trong nhà mà không phải bổ sung ánh sáng, bạn cần nắm rõ tam giác phơi sáng: khẩu độ, ISO và tốc độ màn trập. Bạn hãy sử dụng một ống kính “nhanh” (loại cho phép bạn mở rộng khẩu độ) như ống kính 50mm f/1.4 , mở khẩu độ thật rộng, giảm tốc độ màn trập xuống hai nấc, tăng ISO lên một chút và xem thử chuyện gì xảy ra. Sau đó hãy điều chỉnh từng nấc f-stop cho tới khi độ phơi sáng, độ sâu của trường ảnh và độ sắc nét đúng như mong muốn tình cảm.

Tìm vị trí

Nếu có một nơi trong nhà mà bạn muốn chụp ảnh thường xuyên – như nhà bạn – hãy tìm một vị trí trong ngôi nhà luôn cho kết quả tốt. Đối với một số ngôi nhà, đó có thể là nhà bếp. Ánh sáng luôn luôn đủ và dịu, các bức tường có màu vàng ấm áp và những chiếc tủ trắng phản chiếu và giúp ánh sáng dội khắp phòng. Vì vậy khi bạn muốn chụp ảnh các con hoặc ngay cả một mòn đồ để rao bán trên eBay, bạn luôn luôn có thể chụp ở vị trí đó và sẽ không bao giờ bị thất vọng.

Chụp ảnh trong nhà rất dễ

Đừng lo lắng vì phải chụp ảnh trong nhà. Nó chỉ là một tình huống nhiếp ảnh như bao tình huống khác. Bạn phải nghiên cứu xem ánh sáng chiếu rọi thế nào trong mọi tình huống và tình huống này cũng chẳng có gì khác. Chỉ cần thử nghiệm một chút là bạn có thể sẽ thực sự làm chính mình ngạc nhiên với những bức ảnh chụp tuyệt đẹp trong chính căn nhà của bạn.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.