Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Vẽ phối cảnh ngôi nhà và rừng cây với Illustrator CS5

Trong bài hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách vẽ ngôi nhà được tạo ra bằng công cụ Perspective Grid cùng với các yếu tố khác tạo ra từ các brush dạng thiên nhiên để bức tranh thêm sinh động. Với bài hướng dẫn này , bạn sẽ học được rất nhiều kỹ thuật để có thể vẽ một quang cảnh ngôi nhà và rừng cây Vector trong illustrator CS5

 

Xem trước kết quả

Bạn có thể download file Source được đính kèm trực tiếp tại đây. Bạn nên xem qua bức tranh trước khi chúng ta bắt đầu.

Vẽ phối cảnh ngôi nhà trong illustrator CS5

Chi tiết:

  • Tác giả: Getulino Pacheco
  • Biên soạn: dohoafx.com
  • Chương trình: Adobe Illustrator CS5
  • Cấp độ: Nâng cao
  • Thời gian dự kiến hoàn thành: 3 giờ

Bước 1

Tạo 1 trang mới. Bắt đầu công việc bằng cách tạo ra các bức tường của ngôi nhà: nhấp vào biểu tượng lưới phối cảnh (Perspective Grid) trên thanh công cụ để xuất hiện hệ thống lưới.

Bước 2

Hệ thống lưới có dạng khối lập phương xuất hiện trên trang . Khi chúng ta di chuyển lên xuống hoặc trái phải bất kỳ điểm cân xứng (hình thoi màu trắng )của một trong hai mặt khối lập phương thì đường lưới sẽ tự động biến mất hoặc thêm vào. Để quá trình này diễn ra, bạn phải sử dụng biểu tượng xuất hiện trên đầu trang khi công cụ Perspective Grid được chọn. Biểu tượng được thể hiện bằng một khối lập phương nhỏ. Bấm vào phía bên phải của khối biểu tượng sẽ hiện ra màu cam – việc này chỉ ra rằng phía bên phải của lưới đang hoạt động.

Bước 3

Dùng công cụ Rectangle để tạo ra một hình chữ nhật với màu fill # F8EFF9 và kéo hình chữ nhật theo hướng như trong ví dụ . Hãy chú ý khi bạn nhấp chuột và kéo hình chữ nhật trên trang ,nó sẽ tự động được hình thành dựa trên mặt phải của khối lập phương.

Bước 4

Nhấp chuột vào mặt trái của khối biểu tượng, mặt tương ứng của khối sẽ hiện ra màu xanh, chỉ ra rằng phía bên trái của lưới đang hoạt động. Vẽ một hình chữ nhật giống bước 3, nhưng thay đổi màu sắc với # FAE0FC để tạo ra sự tương phản giữa hai màu .

Bước 5

Quá trình này cũng có thể được sử dụng bằng các phím nóng trên bàn phím. Để làm điều này hãy thay đổi từ công cụ Perspective Grid sang công cụ Perspective Selection (Shift +V) . Để chọn phía bên trái của lưới , nhấp Perspective Selection và nhấn phím “1”. Để chọn mặt bên phải, nhấn phím “3” và nhấn phím “2” để kích hoạt chiều ngang.

Bước 6

Sử dụng công cụ Add Point (+) thêm một điểm ở giữa cạnh trên của mặt trái. Sau đó, dùng công cụ Direct Selection (A), kéo điểm này lên trên để tạo phần chóp của mái nhà.

Bước 7

Chọn phía bên phải của lưới và vẽ một hình chữ nhật với màu fill nâu tối. Cố gắng giữ cho chiều rộng hình chữ nhật này bằng chiều rộng của bức tường. Sau đó, chọn công cụ Shear và điều chỉnh hướng để tạo phần mái.

Bước 8

Dùng công cụ Direct Selection di chuyển các điểm neo điều chỉnh đường biên mái nhà cho phù hợp.

Bước 9

Tạo một layer mới bên dưới layer hiện tại. Chọn mặt dưới khối biểu tượng của công cụ Perspective Grid. Tạo một hình chữ nhật trong layer mới này.

Bước 10

Xác định vị trí hình chữ nhật này để tạo ra mặt còn lại của mái nhà. Nếu cần thiết, sử dụng công cụ Shear và Direction Selection như đã giải thích ở trên để điều chỉnh .

Bước 11

Tạo 1 trang mới để vẽ cửa sổ và cửa ra vào. Vẽ cửa sổ và fill màu xanh đậm # 0071BC. Vẽ các hình chữ nhật nhỏ hơn với màu fill đen như ví dụ dưới đây.

Bước 12

Thay đổi kích thước hình chữ nhật để tạo ra cửa ra .

Bước 13

Kéo cửa ra vào vừa được tạo ra đến vào trang có ngôi nhà.

Bước 14

Khi một đối tượng được kéo đến hệ thống lưới ,nó sẽ bỏ qua hai mặt của lưới. Trong trường hợp này bạn vẫn có thể lựa chọn mặt lưới bạn muốn thực hiện bằng việc chuyển sang công cụ Perspective Selection và nhấn phím “3” . Kéo cánh cửa vào mặt phải lưới để định vị trên phía tường bên phải.

Bước 15

Làm tương tự với cửa sổ.

Bước 16

Giữa phím Option (Mac) hoặc phím Alt (PC) để copy cửa sổ và thực hiện tương tự với mặt bên kia của bức tường .Nhớ nhấn phím 1 để thay đổi sang mặt trái của lưới.

Bước 17

Sau khi xác định được kết cấu ngôi nhà, bạn cần tạo phong cảnh xung quang căn nhà.Tạo một layer mới nằm dưới cùng để vẽ bầu trời.

Bước 18

Ẩn hiển thị của các layer trên , chỉ hiển thị background với Perspective Grid.

Bước 19

Phiên bản CS5 mang đến 1 nhóm brush mới. Double-click vào biểu tượng brush mới tại bảng Brushes. Một bảng Brush Option sẽ xuất hiện , bạn có thể chọn nhiều loại brush và có thể điều chỉnh các loại cọ, mật độ cũng như độ mờ đục của cọ.

Bước 20

Chọn Flat Fan Brush để vẽ bầu trời. Trong bảng thông số brush,tăng kích thước brush một chút và giữ nguyên các đặc tính còn lại.

Bước 21

Click chuột vào công cụ Brush để chọn màu xanh # 2FACC9 và tô ngang trên phần lưới. Cố gắng điều chỉnh độ rộng brush như hình dưới đây.

Bước 22

Tiếp tục tô bầu trời với brush theo phương ngang.

Bước 23

Thay đổi màu sắc brush sang màu trắng và tô chồng lên lớp trước sao cho giống như chúng ta đang tô màu nước. Cố gắng tô màu trắng trên các phần gần nhất với đường ngang để tạo ra chiều sâu cho bức tranh .

Bước 24

Bây giờ tạo một brush mới để vẽ những đám mây. Tại bảng Brush, kéo biểu tượng brush bạn đã vẽ bầu trời vào biểu tượng “Create New Layer” để vào phần dưới của bảng điều khiển. Điều này sẽ tạo ra một bản sao brush. Sau đó, double click vào biểu tượng brush copy và thay đổi shape với Round Curve trong bảng Brush Options.

Bước 25

Vẽ các đám mây trên bầu trời với brush mới màu trắng vừa tạo.

Bước 26

Lấy brush đã dùng để vẽ bầu trời để tô mặt đất, nhưng thay đổi màu sắc brush sang # F7EECB .

Bước 27

Thay đổi tông màu brush sang # DBC47B và cho nét cọ ngắn hơn so với trước. Lặp lại quá trình lần nữa, thay đổi màu sắc thành # BA9B42 và tô phủ mặt đất với ba lớp sơn.

Bước 28

Tạo ra lớp nền gạch như ví dụ dưới đây, tô màu fill # E2D8B0 cho chúng.

Bước 29

Kéo sàn lát gạch vào ngôi nhà với mặt dưới của lưới.

Bước 30

Chọn sàn gạch , vào Effect> Distort & Transform> Roughen. Điều chỉnh thông số với giá trị thấp để biến dạng các đường biên của tất cả các hình chữ nhật để khiến chúng trông tự nhiên hơn.

Bước 31

Dùng brush tương tự với bầu trời và mặt đất để tạo ra ngọn núi. Sử dụng màu # 94C4D6.

Bước 32

Tạo ra cỏ phía trước núi với màu #AECC33

Bước 33

Nhấn Shift + Option + i để bật hiển thị layer nhà và tắt lưới Perspective Grid.

Bước 34

Tắt tất cả các layer trừ layer ngôi nhà và bắt đầu vẽ những bức tường. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho quá trình tô. Tạo một layer mới phía trên ngôi nhà, chọn các cửa sổ và cửa ra vào và kéo chúng vào layer mới này.

Bước 35

Bây giờ các cửa sổ và cửa được tách ra từ các bức tường, tắt hiển thị của chúng.

Bước 36

Sử dụng công cụ Eyedropper để lấy màu hồng của bức tường bên phải. Sau đó, trên bảng điều khiển màu, điểu chỉnh thêm một chút màu đỏ và tô trên tường, sử dụng brush được dùng để vẽ bầu trời tô các nét dọc và ngang.

Bước 37

Thực hiện tương tự đối bức tường kia. Thêm chút ít độ tương phản giữa mái nhà và bức tường để có thể thấy được bóng đổ. Tăng hoặc giảm kích thước brush nếu cần.

Bước 38

Làm tương tự với mái nhà, tập trung vào phần biên của mái, tạo cho nó các shape cơ bản. Ở phía dưới bên phải của mái nhà tô theo hình zig zag để trông giống ngói.

Bước 39

Hiển thị layer cửa sổ và cửa ra vào. Dùng các kỹ thuật tương tự để khiến chúng như tranh vẽ .

Bước 40

Tô chi tiết với các tông màu và brush khác nhau. Sử dụng brush với tông màu xanh đậm che phủ các nền đen của cửa sổ để tạo ra độ dày .Điều này sẽ mang lại cảm giác chiều sâu cho cửa sổ.

Bước 41

Bật hiển thị layer nhà để xem hiệu ứng tô màu với tất cả các yếu tố được áp dụng .

Bước 42

Để phần mái nhà trông cũ hơn, chúng ta tạo thêm lớp ngói. Vẽ một hình chữ nhật với màu fill # E2D8B0. Click chuột vào công cụ Free Transform và đưa con trỏ lên phần trên bên phải của hình chữ nhật, nhấn phím Shift +Alt +Ctrl, vẫn giữ phím và chuột, kéo xuống dưới. Điều này sẽ làm cạnh phải của hình chữ nhật hội tụ vào giữa.

Bước 43

Copy mảnh ngói mới tạo ra theo tuần tự, hãy tạo khoảng cách nhỏ giữa các bản copy . Sau đó, mở bảng Brushes và kéo các đối tượng vào bên trong bảng , hộp thoại New Brush sẽ hiện ra , chọn Art Brush.

Bước 44

Điều chỉnh độ dày của brush bằng 0.25pt và tô lên phần mái theo hướng mũi tên như trong hình . Tô từ bên phải sang trái của cạnh mái cho đến khi phần mái được che phủ hết. Bạn không cần tô thẳng hàng vì chúng ta muốn lớp ngói sẽ trông ngẫu nhiên.

Bước 45

Sử dụng lại brush vẽ bầu trời với màu # A89A5D. Tô chồng lên lớp ngói để tạo khối .

Bước 46

Dùng kỹ thuật tương tự với tông màu nâu có sẵn trong bảng Swatches ,tiếp tục tô lên lớp ngói. Các tông màu nâu sẽ khiến phần mái trông đa dạng hơn. Dùng brush mỏng với tông màu nâu tối và tô lên các chi tiết ngói. Dùng brush màu trắng để tạo các mảng ngói được chiếu sáng.

Bước 47

Quay lại với lớp gạch lát sàn nhà một lần nữa. Ẩn tất cả các layer khác, chỉ hiển thị layer sàn gạch . Tạo layer mới trên và dưới layer gạch. Tiếp tục sử dụng cùng một brush và màu sắc tương tự với phần mái nhà. Bắt đầu tô chéo trên layer dưới với màu nâu sẫm , cố gắng lấp đầy khoảng giữa các viên gạch. Làm tương tự với layer nằm trên nhưng sử dụng tông màu nâu khác và cố gắng dùng các brush có độ dày khác nhau .

Bước 48

Dùng công cụ Erase tạo ra sự bào mòn của gạch , tẩy 1 cách thật ngẫu nhiên ở đường biên .

Bước 49

Bây giờ chúng ta sẽ tạo hệ thực vật từ các nét cọ khác nhau. Mở một trang mới để vẽ ra tất cả các yếu tố riêng biệt và sau đó kéo chúng đến layer chứa ngôi nhà.

Hãy bắt đầu với việc vẽ cây, chúng ta có sẵn chúng trong Illustrator. Mở bảng Symbols, click chọn vào sub-menu , chọn Open Symbols > Library và click tùy chọn Nature. Ngoài ra trong bảng này, chúng ta sẽ thấy một số yếu tố có thể được dùng cho bức tranh nhưng chúng sẽ không được dùng như một Symbol mà sẽ được sử dụng trên cơ sở tranh vẽ. Kéo các Group cây vào trang mới.

Bước 50

Chọn cây và đến Object> Expand , điều này sẽ chuyển đổi các Symbol thành nhóm đối tượng có thể chỉnh sửa. Dùng công cụ Eyedropper lấy màu xanh của lá .Dùng brush đã sử dụng cho sàn gạch và tô lên phần lá để tạo ra các đặc điểm khác nhau trên tán cây.

Bước 51

Tạo ra các kích thước brush khác nhau với các tông màu xanh lá cây, che phủ thêm trên tán cây với một số nét brush ngắn màu vàng và da cam để làm cho tán cây sinh động hơn. Bạn có thể mất một ít thời gian với việc này nhưng kết quả sẽ rất thú vị.

Bước 52

Sau đó, tạo một bản copy của tất cả các cây , mở bộ lọc Recolor Artwork: click vào biểu tượng tại thanh điều chỉnh. Chỉnh sửa thông số trên bảng điều khiển để có được một màu xanh nhạt.

Bước 53

Tạo một khu rừng nhỏ với các bản copy này. Làm cho một số cây lớn hoặc nhỏ và sử dụng công cụ khác như Reflect để lật ngược một số cây.

Bước 54

Copy và Paste hoặc kéo nhóm cây đến bức tranh chính.

Bước 55

Thêm độ tương phản cho cây bằng cách tạo một layer copy và đặt nó trên layer gốc. Mở bảng Transparency chuyển sang chế độ Multiply.

Bước 56

Đặt layer cây ban đầu lên trước và theo sau là các nhóm cây khác.

Bước 57

Tạo một layer mới phía trên layer cây để vẽ ra thảm thực vật mặt đất .Sử dụng brush tương tự mà bạn dùng cho các bước vẽ cây với màu # 4B002F và size 0.25pt. Tô một số nét cọ tượng trưng cho bãi cỏ .

Bước 58

Dùng tông xanh và vàng tô chồng lên để tạo ra một thảm thực vật sống động.

Bước 59

Cuối cùng, hiển thị tất cả các layer. Vẽ thêm nhiều thảm thực vật xung quanh và phía trước của ngôi nhà để tạo chiều sâu cho bức tranh trên nền xanh đậm.

Phần kết

Bức tranh đã hoàn tất. Chỉ sử dụng vector và các brush thiên nhiên, bạn có thể vẽ một bức tranh đẹp! Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật này để tạo ra một dãy nhà hoặc một khung cảnh đô thị bởi trí tưởng tượng của bạn.

DOWNLOAD *.AI FILE

Phối cảnh ngôi nhà và rừng cây với Illustrator CS5

[sociallocker id=”4635″][button color=”green” size=”medium” link=”http://www.mediafire.com/?8xe98fcccf55xwe” target=”blank” ]MEDIAFIRE[/button][/sociallocker]

 

You may also like...

4 Responses

  1. Quá tuyệt vời!… Hướng dẫn rất tỉ mỉ, các bạn còn chờ gì mà không +

  2. TRUNG says:

    hay quá cám ơn bạn rất nhiều

  3. hiếu hoàng says:

    Sao bước 14 t ko thể nào kéo được cái cửa vào lưới nhỉ.híc

    • Misa Phương says:

      llamf cửa xong nhớ group lại (ctrl + g). khi keo qua bên lưới bạn chọn đúng mặt và nhớ bấm shift +v nha( cái này là để chọn đối tượng đưa vào đúng kích thước lưới đó)

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.