Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Số megapixel có thực sự quan trọng không ?

Số megapixel có thực sự quan trọng không ?

Số megapixel có thực sự quan trọng không ?

Bởi vì không phải tất cả pixel nào chất lượng cũng đều như nhau cả , và số pixel ( Megapixel ) không thể hiện được điều đó .

Pixel được cho là viết tắt của ” picture element ” , tiếng Việt thường gọi là ” điểm ảnh ” , là thành phần nhỏ nhất cấu tạo nên bức ảnh . Một pixel có thể chứa và thể hiện rất nhiều thông tin , hay ngược lại , rất ít thông tin . Một pixel có thể chỉ thể hiện được 2 giá trị là đen và trắng , trong khi một pixel khác có thể thể hiện được 2^30 ( = 1,07 tỷ ) giá trị màu sắc khác nhau hoặc hơn thế nữa .

Trên các thiết bị hiển thị ( như màn hình máy tính , điện thoại … ) mỗi pixel thường được cấu tạo từ 3 sub-pixel thể hiện riêng biệt 3 kênh màu RGB . Điều này giúp tăng cường khả năng hiển thị của mỗi pixel lên .

Trên các máy ảnh KTS dùng cảm biến dạng Bayer thông thường , mỗi điểm ảnh chỉ ghi nhận được 1 kênh màu R hoặc G hoặc B , tương tự như 1 sub pixel của màn hình . Để tạo ra bức ảnh bình thường , các pixel phải được nội suy bằng thuật toán để ” đoán ” ra những màu còn lại . Điều này làm giảm khả năng thể hiện của pixel .

Trong khi đó , với những máy ảnh KTS dùng cảm biến Foveon , mỗi pixel nhận được thông tin RGB đầy đủ , không phải trải qua quá trình nội suy . Điều này khiến cho mỗi pixel của cảm biến Foveon có khả năng thể hiện tốt hơn cảm biến Bayer .

Một điều nữa là , cùng một thế hệ công nghệ , pixel có kích cỡ lớn hơn sẽ có khả năng thể hiện tốt hơn so với pixel kích cỡ nhỏ hơn , nhưng chưa chắc tốt bằng một tập hợp pixel nhỏ có cùng kích thước . Điều này có nghĩa là ảnh 36 Mpx chụp từ D800 khi thu nhỏ lại còn 24 Mpx trông sẽ nét hơn ảnh 24 Mpx chụp từ D600 đôi chút

Theo 7bua

You may also like...

2 Responses

  1. Bài viết chưa đủ sâu, đọc xong còn thấy hoang mang hơn lúc chưa đọc.

  2. Có vẻ còn thiếu thiếu gì đó chưa giải nghỉa đc hết, hi vọng có phần 2 về vấn đề này

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.