Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Tạo hiệu ứng người bị phân hủy trong Photoshop

Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ biết được làm thế nào để tạo ra hiệu ứng con người bị phân hủy trong Photoshop. Nào hãy bắt đầu!

Hình ảnh cuối cùng mà chúng ta sẽ tạo ra

Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ biết được làm thế nào để tạo ra hiệu ứng con người bị phân hủy trong Photoshop. Nào hãy bắt đầu!

Tài liệu sử dụng trong hướng dẫn

Dưới đây là các dữ liệu được sử dụng trong hướng dẫn:

Nhân vật

Bầu trời

Meteors

Ánh sáng (Obsidian Dawn)

Splatters

Bước 1

Hãy bắt đầu bằng cách tạo một file mới trong Adobe Photoshop. Và thiết lập các cài đặt như hình bên dưới.

Bước 2

Sau đó, sử dụng hình ảnh bầu trời với nhiều đám mây để làm background. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh các đám mây mà bạn thích để làm Background.

Nhưng phải chắc rằng các đám mây của bạn đủ tối để có thể phù hợp với các yếu tố khác, bạn sẽ add thêm một số hiệu ứng sáng tạo của bạn.

Bước 3

Bước này khá quan trọng vì bạn sẽ chọn nhân vật trung tâm của hình ảnh. Để làm được điều này, bạn vào một số website như SXC, Fotolia, iStock … và chọn một model phù hợp với cảm xúc mạnh mẽ bạn cần tạo.

Bạn nhớ rằng chọn cho mình một nhân vật thực sự truyền được cảm hứng cho bạn vì nó sẽ là nhân vật trọng tâm chính cho những sáng tạo của bạn và đóng một vai trò quan trọng cho kết quả cuối cùng.

Một khi chúng ta chọn xong, cắt bỏ những phần không liên quan bằng công cụ Pen Tool (P) và đặt nó ở giữa như hình bên dưới.

Bước 4

Sau đó, sử dụng công cụ Eraser tool (E) với hình dạng “Splatters” – cái mà bạn có thể nhìn thấy trong hướng dẫn và xóa phần chân của nhân vật.

Bước 5

Tiếp theo, chúng ta có thể thay đổi màu sắc của nhân vật, sử dụng công cụ Lasso tool (L) và chọn những vùng mà bạn cần thay đổi màu sắc. Sau đó, tạo một layer và tô màu hoặc điều chỉnh bằng cách click vào vòng tròn màu đen và màu trắng trong layer Tab.

Trong Tab nó sẽ cho biết bạn chọn phương thức nào là tốt nhất. Cá nhân tôi khuyên bạn nên sử dụng một layer Gradient Map và layer Selective Color.

Chú ý: Tránh chọn những màu sắc trùng với background của bạn.

Bước 6

Vẫn chọn hình dạng “Splatters”, chọn Brush tool (B) và trên một layer khác, tạo những hình dạng này ở trên nhưng ở bên dưới model, như bạn đã thấy trong hình. Điều quan trọng là sử dụng màu sắc và sắc thái mà bạn sử dụng cho nhân vật để tạo ra hiệu ứng phân hủy như mong muốn.

Bước 7

Bước tiếp theo chúng ta sẽ vẽ các tĩnh mạch trên cổ và cánh tay và mặt cũng như phần tối ở mắt của model với một brush nhỏ màu đen và điều chỉnh nó sang chế độ “Soft Light”.

Bước 8

Tiếp theo chúng ta tạo vòng cổ cho model để có được cái nhìn thật tự nhiên, cho chúng ta thấy được model bay lên là do sức mạnh của phụ trang. Tất cả mọi thứ được tạo ra với một brush nhỏ bằng cách sử dụng những kỹ thuật trong đồ họa.

Bước 9

Ở bước này chúng ta sẽ làm cho vòng cổ có được một cái nhìn siêu nhiên. Để thực hiện được điều đó, chúng ta cần tạo là “nguồn sóng” phát ra từ chiếc vòng đeo cổ.

Trên layer khác, tạo nguồn sóng màu trắng bằng cách sử dụng một brush tròn mềm và sau đó sử dụng tiếp một brush nhỏ hơn xóa vùng trắng giữa nó.

Khi đã hoàn thành xong, “double click” trên layer này để mở hộp thoại “Layer Style” và thiết lập các cài đặt như trong hình. Hoàn thành xong tất cả, nhân đôi layer (Command/Ctrl + J) hai lần và làm cho chúng lớn hơn so với trước.

Bước 10

Để hoàn thành những thao tác trên vòng cổ, chúng ta chọn shape có tên là “Light” có sẵn trong dữ liệu được sử dụng trong hướng dẫn như ở trên, chọn Brush (B) và trên một layer khác tạo hiệu ứng chùm sáng màu trắng từ chiếc vòng đeo cổ.

Bước 11

Với cùng kiểu Brush, tạo ra những vệt sáng phát ra khỏi thân của model giống như trong hình. Hiệu ứng này sẽ làm cho nhân vật của bạn giải phóng một sức mạnh siêu nhiên trong lúc phân hủy trông ấn tượng hơn.

Bước 12

Hoàn thành xong những hiệu ứng trên model, chúng ta cần thực hiện một số thao tác trên nền trời. Với Fill hoặc Adjustment layer nằm ở bên dưới của Layers Tab, sử dụng những màu tối và làm cho chúng hòa hợp với nhân vật của chúng ta.

Một lần nữa, tôi khuyên bạn nên sử dụng một layer Gradient Map và layer Selective Color.

Bước 13

Sau đó, chúng ta thêm một vài mảnh thiên thạch rơi từ trên xuống và những mảnh thiên thạch này có trong mục dữ liệu được sử dụng trong hướng dẫn ở trên.

Đưa từng mảnh vào hình ảnh của chúng ta nhưng nhớ rằng kích thước của nó khác nhau và màu sắc của chúng phải phù hợp với nền trời.

Bước 14

Bước tiếp theo, chúng ta sử dụng công cụ Blur tool trên những mảnh thiên thạch để làm cho nó gần hơn hoặc xa hơn. Những phần gần với nhân vật được giữ nguyên, về cơ bản sẽ giống với hình ảnh bên dưới.

Bước 15

Bây giờ, chọn Smudge tool với strength từ 5 đến 10% và áp dụng nó trên những mảnh thiên thạch, bằng cách sử dụng các chuyển động nhỏ từ dưới lên trên, để tạo cho nó có hiệu ứng tốc độ rơi

Bước 16

Để tạo ra nguồn sáng ở phía trên nhân vật của chúng ta, chọn Brush tool (B) với hình dạng “Light” được sử dụng ở bước 10 và 11. Điều quan trọng là chúng ta tạo ra các tia sáng ở trên cao nhiều hơn những tia sáng xuyên qua nhân vật của chúng ta.

Bạn có thể vẽ các hình dạng nhỏ khác nhau theo chuyển động của các tia sáng để nó trông huyền diệu hơn.

Bước 17

Khi chúng ta đã hoàn tất, quay trở lại với model của chúng ta để cải thiện nó. Với những phần mà nguồn sáng phía trên xuyên qua nhân vật thì chúng ta phải tăng ánh sáng phải xạ trên thân và vùng mặt của nhân vật bằng cách sử dụng một Brush mềm tròn và trắng, sau đó chuyển nó về chế độ “Overlay”.

Bước 18

Bây giờ, rút ra một số hiệu ứng ánh sáng truyền qua khắp cơ thể của model để có thể có được một tích hợp tốt hơn trong khung cảnh và có nhiều năng lượng hơn.

Bước 19

Bạn có thể add thêm “Splatters” nếu bạn cảm thấy nhân vật của mình không phân hủy như bạn muốn.

Hình ảnh cuối cùng mà chúng ta sẽ tạo ra

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.