Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hướng Dẫn Sử Dụng Đèn Nikon SB-800

Đèn SB 800 được sản xuất để tương thích với các dòng máy số thế hệ thứ hai của Nikon . Đó là những dòng máy số có tính năng phù hợp với chức năng CLS của đèn Flash .
Creative Lighting System
Đèn SB600 & SB800 có một hệ thống mới gọi la Creative Lighting system . Tạm dịch hệ thống sáng tạo nguồn sáng .Viết tắt là CLS .Hệ thống này tạo thêm nguồn sáng liên kết với máy chụp ảnh kỹ thuật số cho hình chụp được đúng sáng với các chức năng như :

  • i-TTL : đây là chức năng TTL mới trong hệ thống Creative Lighting system .Một nguồn sáng chiếu trước để đo ( Preflashes) luôn luôn phát sáng mọi lúc . Chủ đề sẽ được đúng sáng và ít chịu ảnh hưởng ánh sáng ngoài trời hơn là chế độ TTL thông thường.
  • Chức năng Slave( Wireless lighting) : trong chức năng này , bạn có thể chụp phối hợp với nhiều đèn Flash trong chế độ TTL (i-TTL) kể cả với máy kỹ thuật số . Bạn sẽ dùng Remote để điều khiển sự phát sáng của các Flash khác ( đặt thành 3 nhóm ) .Mỗi nhóm sẽ gài đặt sự phát sáng khác nhau .
  • Flash Value lock . Nguồn phát sáng cố định . Trong chức năng này , bạn sẽ chỉnh đèn phát sáng theo mức cố định cho dù bạn có tăng giãm khẩu độ , chỉnh Zoom đầu đèn .
  • Flash Color . Khi chụp với các máy kỹ thuật số, chức năng này sẽ thông báo cho máy chụp các độ màu để cho máy cân bằng trắng tự động và cho độ màu chính xác khi ghi hình .
  • Auto hight-Speed sync FP chức năng đồng bộ phát sáng ở tốc độ cao . Thực sự hữu dụng khi bạn dùng khẩu độ lớn để tạo hậu cảnh mờ.
  • Wide –Area AF Assist Illuminator . Chiếu sáng AF hỗ trợ vùng rộng.

Bạn nên xem lại sách hướng dẩn của máy chụp ảnh để biết các chức năng của máy có tương thích với hệ thống Creative Lighting system của dòng đèn Flash này hay không .

 

  1. BL :balanced fill-flash Cân bằng phủ sáng .Luôn hiện cùng với TTL.
  2. Sử dụng được chức năng iTTL trong chế độ chụp Slave nhiều đèn .
  3. Không thích hợp với chế độ TTL.
  4. Chỉnh riêng khoảng cách trong Manual Flash ( GN ) không thích hợp với máy kỹ thuật số D1x và D1H .
  5. Khi chụp trong chức năng Balance fill-flash , dấu BL không hiển thị trên LCD.
  6. Phát sáng liên tục không tương thích với dòng máy F3 ( có sử dụng AS-17).

Như vậy , với tất cả dòng máy phim của Nikon đều có thể sử dụng hai dòng đèn này nhưng chỉ dùng được chức năng TTL bình thường ( trừ FM2 New , FM 10 và F 55 ) .

 

NHỮNG CHỨC NĂNG CHÍNH CỦA ĐÈN FLASH SB800

  • Đèn SB 8000 có GN(guide number) 38 , ( với ISO 100).Với ISO 200 là 53 ( tại vị trí tiêu cự 35mm ).Tuỳ thuộc vào các đời máy và các loại OK, bạn có thể chọn các chức năng đồng bộ phát sáng như TTL, Auto và Manual .
  • Đầu Zoom tự động điều chỉnh vị trí zoom tương thích với tiêu cự OK .Ngoại trừ một số máy và OK không đồng bộ chức năng nàyvới đèn .Khi miếng tản sáng hạ xuống trước đầu đèn hay khi bạn sử dụng ống phủ mờ đèn gắn vào đầu đèn .Vị trí đầu đèn lúc đó được đặt ngay tiêu cự 14mm hay 17mm .
  • Đầu đèn bật lên đến góc 90° và hạ xuống -7° . Xoay ngang 180° về bên trái và 90° về bên phải , dùng để chụp Bounce hay chụp Cận cảnh.
  • Khi chụp bounce hay cận cảnh , bạn có thể sử dụng miếng tản sáng kết hợp với ống phủ mờ sáng để tạo nguồn sáng dịu , không thấy bóng đổ cùng cân bằng nguồn sáng từ chủ đề đến hậu cảnh .
  • Bạn có thể gài đặt các chức năng phát sáng theo ý và có thể thay đổi bất cứ lúc nào các chức năng bạn gài đặt .

 

1. Bảng sơ đồ chỉ cách điều chỉnh nhanh.
2. Đầu Flash.
3. Nút nhấn xoay , đưa đầu đèn lên xuống.
4. Cửa sổ cãm ứng cho Remote.
5. Chốt gắn nắp đậy Pin
6. Nắp đậy Pin .
7. Card chụp bounce.
8. Miếng tản sáng.
9. Đèn chiếu sáng hổ trợ AF vùng rộng.
10. Đầu nối nguồn điện ngoài.
11. Cãm ứng chức năng Auto .
12. Nguồn nối đèn chiếu sáng hổ trợ AF gắn ngoài (với SC-29).
13. Chốt kim định vị .
14. Cực nối ở chân đế.
15. Đế gắn.

16. Dấu góc độ đầu đèn.
17. Nút phát sáng trước theo dõi hướng sáng / Nút xóa chức năng Remote slave .
18. Góc quay ngang của đầu đèn .
19. Nắp che Cực liên kết .
20. Cực liên kết bằng dây hệ thống phát sáng TTL của nhiều Flash.
21. Cực nối dây đồng bộ.
22. Màn hình LCD.
23. Đèn báo chuẩn bị.
24. Các nút điều khiển chức năng đèn.
25. Đèn báo chuẩn bị .
26. Khóa chốt đế đèn.

Lưu ý : Khi bạn nhấn hai nút cùng một lúc :

  • MODE + SEL : chuyển lại vùng thiếu sáng trong chế độ TTL .
  • MODE + ON/OFF : nhấn hai nút này cùng một lúc trong khoảng 2 giây , bạn sẽ chuyển lại tất cả các chức năng được gài mặc định .
  • ON/OFF+ SEL : để khóa tất cả các nút trên máy , ngăn ngừa làm hư các chức năng . Ngoại trừ các nút ON/OFF , nút phát sáng đèn theo dỏi ánh sáng và nút Flash .

Nguồn nikonvn

You may also like...

1 Response

  1. Vu Binh says:

    Cảm ơn! rất ý nghĩa với những người chưa làm quen với đèn chụp.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.