Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Tìm hiểu kỹ thuật chụp phản chiếu

Chụp ảnh phản chiếu một vũng nước, một mặt hồ , thuỷ tinh , kim loại bóng sáng là một cách tạo hiệu ứng hấp dẫn cho tấm ảnh .
Tác giả khéo léo nhân đôi chi tiết của chủ thể vào bề mặt của chất liệu phản xạ , tạo thêm hoạ tiết cho tấm ảnh cũng như tạo thêm đường nét bố cục cho khung hình .. đôi khi chủ thể chính lại nằm trong một vũng nước đọng , một giọt sương long lanh và ngay cả trong con mắt của nhân vật trong tấm ảnh ..

Ví dụ một con mèo đang cuối nghịch chiếc gương soi nhỏ , tác giả đã khéo léo điều chỉnh khẩu độ , tiêu cự để lấy chi tiết và độ nét của khuôn mặt con mèo trong chiếc gương ấy  , bắt được sắc thần của con mèo đang tập trung nhìn trong gương  ..

Chụp ảnh phản xạ phản chiếu là một nghệ thuật , một lối chơi ấn tượng tạo thêm nhiều cảm hứng cho tấm ảnh mà trong đó cần phối hợp với góc máy để tạo ra một khung ảnh thật sự ấn tượng mà nội dung chủ điểm hấp dẫn được nổi bật nhất trong tấm ảnh ..

Tuy nhiên chụp phản xạ phản chiếu cũng có mặt trái của nó , mà tác giả không khéo léo sẽ gây phản cảm cho người xem và phá hỏng tấm ảnh , lệch lạc nội dung truyền đạt . Ví dụ như chụp một kiến trúc nhà thờ , cây thập giá phản chiếu ngược xuống mặt nước sẽ làm mất tính thiên liêng của biểu tượng thập giá .. hoặc chụp một bối cảnh mà một lá cờ phản chiếu ngược xuống vũng nước đọng và bối cảnh xung quanh không phù hợp với mục đích đó sẽ gây nên sự phản cảm cũng như phá hỏng một tấm hình và đồng thời cho thấy tác giả thiếu kinh nghiệm sáng tác..

Trong một lần dẫn anh em đi sáng tác chụp một cảnh kiến trúc nhà thờ cổ và dàn dựng các em bé chạy tung toé nước trên một bóng phản chiểu toàn bối cảnh kiến trúc nhà thờ .. khi đó tôi thường xuyên nhắc nhở mọi người chú ý đến cây thập giá bị ngược trong bóng nước .. nếu không tránh được thì nên dùng photoshop chùi đi tránh post ảnh cây thập giá ngược sẽ không hay …

Tóm lại có nhiều cách truyền cảm hứng cho tác phẩm ảnh mà phong cách chụp ảnh phản xạ phản chiếu là một các chụp ấn tượng đối với người chơi ảnh cũng như hướng đến tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật .

Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm để anh em mới chơi nhiếp ảnh lưu ý thêm ..

P-Nguyen

(Hình ảnh được tổng hợp nhiều tác giả trên internet )

 

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.