Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Màu Pastel là gì ?

Màu Pastel là một thuật ngữ đã trở nên khá quen thuộc trong các lĩnh vực thiết kế nội thất, thời trang, đồ họa… Vậy màu Pastel là gì? Mời bạn đọc cùng chúng tôi khám phá thế giới nhẹ nhàng, lãng mạn và đầy quyến rũ của tone màu Pastel!

Màu Pastel là gì?

 

Màu Pastel có rất nhiều nghĩa khác nhau như: phấn màu, màu xanh nhạt của cây, chì màu… Nhưng để dễ nhận biết chúng ta có thể hiểu Pastel là những màu nhạt tạo cảm giác dịu mắt hay Pastel là từ chỉ chung cho gam màu phấn nhạt của tất cả các màu sắc hiện có. Sự xuất hiện của gam màu pastel trên bất kỳ trang phục nào cũng đem đến hình ảnh rất đỗi tinh khiết và nhẹ nhàng. Những gam màu pastel được yêu thích nhiều nhất thường là hồng, xanh dương, xanh lá, vàng, cam…

 

Pastel được chia thành hai nhóm màu: mát dịu và ấm áp. Tông mát dịu bao gồm hồng, tím Lavender, xanh dương baby, xanh bạc hà, trong khi các màu coral, vàng sáng, đào, xanh quả bơ được xếp vào tông ấp mắt. Màu Pastel được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực thời trang, nội thất, đồ họa,… bởi tính ứng dụng cao và hiểu quả thẩm mỹ ấn tượng. Tông màu này nhận được sự ưu ái đặc biệt của phái nữa nhờ cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn mà nó đem lại.

 

mau-pastel

 

mau-pastel

Những bảng màu Pastel quen thuộc

 

Màu Pastel trong thời trang

 

Từ những thập niên trước, tone màu Pastel đã được các tín đồ thời trang rất yêu thích. Nó không chỉ đem đến sự thanh lịch, sang trọng mà còn tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho người mặc.

 

mau-pastel

 

Màu Pastel đang là xu hướng được rất nhiều nhà thiết kế trên thế giới lựa chọn vì tính ưu việt của chúng.Dể mix đồ, dịu nhẹ, hiện đại, màu Pastel là những màu xanh biển nhạt, tím nhạt, màu da, hồng phấn, xanh ngọc, vàng nhạt…. rất dễ mix cùng các phụ kiện màu đậm hơn.

 

mau-pastel

 

Bộ váy áo với tone màu Pastel làm tăng phần lãng mạn cho người mặc

 

 

mau-pastel

 

Quyến rũ hơn với Pastel

 

 

mau-pastel

 

Tone màu Pastel nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần cá tính

 

Những gam màu pastel trong trẻo, nhẹ nhàng tuy không tạo hiệu ứng thị giác mạnh như những màu sắc nổi bật khác nhưng vẫn luôn được phái nữ ưu ái bởi sự nữ tính, lãng mạn mà chúng có thể mang đến cho set đồ. Đặc biệt là với những set đồ mùa lạnh vốn nhiều tầng, nhiều lớp, gam màu pastel có thể “thổi bay” sự nặng nề, thô cứng quen thuộc và thay vào đó là sự nhẹ nhàng, bay bổng hết sức nữ tính.

 

mau-pastel

 

Gam màu pastel luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các cô gái yêu thích phong cách nhẹ nhàng và nữ tính. Điểm mạnh của các trang phục mang gam màu pastel chính bởi sự đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế của chúng. Bên cạnh đó, dễ mặc, dễ mix đồ, không kén người mặc cũng là điểm cộng giúp pastel “ghi điểm” với tất cả mọi cô gái.

 

mau-pastel

 

mau-pastel

 

Tủ đồ với những trang phục Pastel là một điều không thể thiếu với các cô gái dịu dàng, nữ tính

 

Những tone màu Pastel rất tôn da, đặc biệt là với những cô gái vốn có một làn da trắng ngần. Không chỉ với trang phục, màu nail pastel cũng đặc biệt được các cô nàng yêu thích và ngày càng thịnh hành. Chính vì sự tinh khiết nhưng quyến rũ nói trên, mà pastel với nhiều tín đồ thời trang còn được gọi là màu “kẹo ngọt”.

 

Màu Pastel trong nội thất

Gam màu pastel được sử dụng nhiều trong phong cách Retro và Vintage của những năm thập niên 50 – 60. Gam màu này đã đi một chặng đường dài và quay trở lại trong nội thất hiện đại.

Không gian phong cách Retro với tông màu Pastel chủ đạo

Những món đồ có màu phấn nhẹ tạo cảm giác thư thái cho không gian

Có một thời gian màu pastel chỉ đơn thuần là hồng và xanh, được sử dụng trong các căn phòng của trẻ em. Và đó là màu thời trang duy nhất trong nhà. Nếu như trong những năm 1950 – 1960, màu sắc pastel kết hợp với màu đậm để tạo sự tương phản mạnh mẽ thì ngày nay, gam màu pastel được sử dụng đơn giản và phổ biến như màu ghế sofa, rèm cửa…

Không gian trở nên thanh thoát với những tấm rèm Pastel kết hợp với đồ đạc bên trong căn phòng

Nếu như trước đây dụng cụ nhà bếp chỉ giới hạn trong một số màu: trắng, xanh và đen nhàm chán thì ngày nay các nhà sản xuất đã chú ý đến tính thời trang đồ dùng nhà bếp, có “7 sắc cầu vồng” tha hồ để bạn lựa chọn… Sử dụng màu sắc pastel là một ý định tuyệt vời để mang lại không khí tươi mới cho nhà bếp.

Những món đồ xinh xắn với tone màu Pastel sẽ làm cho căn bếp trở nên ngăn nắp và duyên dáng hơn

Với sắc thái nhẹ nhàng này, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời. Hãy sử dụng pastel cho phòng tắm, phòng ngủ và phòng khách. Pastel là gam màu nữ tính và lãng mạn, và, nếu muốn, bạn có thể làm sàn gỗ hoặc gạch có gam màu sẫm để tạo ra sự cân bằng cho không gian.

Cho dù bạn yêu thích nội thất sang trọng hoặc phong cách cổ điển mộc mạc thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng được màu pastel. Hãy bắt đầu từ những món đồ bạn thích và chọn màu mang màu sắc tự nhiên như trắng, vàng, hồng, xanh lá, hoặc xanh dương để làm đẹp cho không gian riêng của bạn.

Màu Pastel trong thiết kế đồ họa

Màu Pastel đã mang lại cảm hứng trong các lĩnh vực thời trang, nội thất và đồ họa cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng đó. Tone màu Pastel được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế web, poster, logo, minh họa sách,… Dưới đây là một số ví dụ cho việc ứng dụng màu Pastel trong thiết kế đồ họa.

Nguồn designs.vn

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.