Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Hướng dẫn chỉnh màu đen trắng cho cảnh quay trên Davinci Resolve

[​IMG]

Cuộc sống rất đa dạng về màu sắc. Nhưng khi nó trở về hai màu đen và trắng, chúng ta sẽ cảm nhận nó hoàn toàn khác. Có rất nhiều cách để đưa màu một cảnh quay về đen và trắng. Trong phần mềm dựng phim Premiere bạn có thể sử dụng effect: Tin, Black & White, hoặc giảm hết saturation trong các công cụ chỉnh màu về 0….nói chung có vô số hiệu ứng giúp bạn có được màu đen trắng.

[​IMG]

Tuy nhiên đây là cách làm “mỳ ăn liền” vì chúng ta không can thiệt sâu hơn vào những hiệu chỉnh khác để mang lại hiệu quả màu đen trắng như phim nhựa ngày xưa. Trong bài hôm nay tôi sẽ chia sẻ 2 Tips giúp bạn đổ màu đen trắng cho cảnh quay sử dụng phần mềm Resolve.

Cách 1: Vẫn dựa trên cách làm truyền thống là giảm hết saturation. Tuy nhiên bạn nên tạo ra nhiều Node để hiệu chỉnh, và node cuối cùng luôn phải là node có saturation kéo về giá trị 0.

[​IMG]

Cách làm này các bạn vẫn có màu đen trắng, tuy nhiên chúng ta sẽ can thiệp hiệu chỉnh sâu hơn các hiệu quả màu sắc khác như: Màu da, màu áo ở các node phía trước

Cách thứ hai: là sử dụng chế độ đơn sắc của Resolve, để tạo ra các layer đen và trắng giống như viêc sử dụng trong Photoshop. Việc này giúp giữ được các thông tin màu bên dưới và cho phép chúng ta làm việc nhanh mà mang lại hiệu ứng thú vị.

[​IMG]

Chế độ đơn sắc có thể dùng bằng cách nhấp vào tab RGB Mixer trong khi ở Color Page. lựa chọn Monochrome. Việc này mang đến cho chúng ta một thanh trượt cho các kênh màu đỏ, xanh lá và xanh dương.

Cách làm này giúp xử lý kênh màu sắc riêng biệt. Bạn sẽ thấy rằng việc tăng giá trị trong thanh trượt màu đỏ, hoặc giảm màu xanh, có xu hướng tăng tông màu da của chủ thể

[​IMG]

[​IMG]

Đôi khi hiệu ứng sử dụng đơn sắc có thể được khá ấn tượng. Trên đây là 2 Tips giúp bạn có được thước phim đen trắng ấn tượng.
Hãy thực hành ngay và comment sản phẩm của các bạn ở dưới bài viết này nhé.

Theo Son kevin / 24hinh.vn

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.