Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Kỹ thuật chụp ảnh phong cảnh

Kỹ thuật chụp ảnh phong cảnh

Một bức ảnh phong cảnh đẹp tập trung vào 3 yếu tố đó là phương hướng và đặc tính của ánh sáng, bố cục hấp dẫn và sống động và cuối cùng là chủ đề phải có các tình tiết để thu hút sự chú ý của người xem. Nếu kết hợp những yếu tố này với nhau, bạn sẽ có một bức ảnh thành công.Ánh sáng được phân loại theo 4 phương diện: phía trước, bên cạnh, phía sau và độ nhẹ nhàng của ánh sáng. Ánh sáng từ phía trước là ánh sáng đơn giản nhất để chụp ảnh, nhưng với ảnh chụp phong cảnh, nó không làm nổi bật khung cảnh của bạn. Bởi vì ánh sáng từ phía trước nó làm phẳng không gian, khoảng tối bị giảm xuống, chiều sâu thì rất khó để diễn tả và các điểm chi tiết rất dễ bị mất đi. Tất nhiên là luôn có một ngoại lệ, để có được một bức ảnh phong cảnh đẹp, với ánh sáng từ phía trước, nếu chụp vào lúc bắt đầu xuất hiện mặt trời mọc hoặc lúc những phút cuối khi mặt trời lặn thì ánh sáng vào thời điểm đó rất nhẹ nhàng và quyến rũ.Ánh sáng bên cạnh nhấn mạnh vào không gian 3 chiều của chủ thể, kết cấu, hình dáng, kích thước và chi tiết trở nên rõ ràng hơn. Để có được ánh sáng bên cạnh, bạn cần chụp vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, nó sẽ tạo ra các vùng tương phản với nhau, giúp bức ảnh có nhiều chiều sâu hơn.
Ánh sáng bên cạnh tạo những vùng tương phản giúp tạo chiều sâu
Ánh sáng phía sau cho những bức ảnh gây cảm xúc. Nó miêu tả chủ thể như một cái bóng hoặc tạo một viền sáng để nhấn mạnh hình dáng và kích cỡ của chủ thể.
Bố cục là sự sắp xếp có chủ ý của các yếu tố khi nhìn qua ống ngắm, là sự tác động của các đường và các yếu tố khác đến chủ đề chính, là tổ chức các yếu tố riêng biệt để tạo ra một hình thái làm hài lòng. Để có được một bố cục đẹp, các nhiếp ảnh gia cần tìm nơi đặt máy ảnh sao cho các yếu tố có sự cân bằng và hòa hợp.Các nhà họa sĩ bắt đầu với một cái khung hình trống và vẽ các chi tiết mà họ cho là quan trọng, còn nhiếp ảnh gia bắt đầu với một khung hình đã có sẵn các chi tiết và họ phải loại bỏ các yếu tố không cần thiết gây xao lãng chủ đề chính. Do đó nhiếp ảnh là một quá trình loại trừ. Là một nhiếp ảnh gia bạn cần tìm ra sự hài hòa trong các bối cảnh hỗn loạn và gây bối rối. Chìa khóa để có được một bố cục hợp lý là học cách lựa chọn và loại bỏ các yếu tố gây xao lãng mà nó ngăn người xem chú ý tới chủ đề chính, quyết định xem nét đặc biết nào của phong cảnh mà bạn muốn nó xuất hiện làm tiêu điểm chính. Bạn có thể loại bỏ các yếu tố gây xao lãng bức ảnh bằng cách di chuyển xung quang, phóng to hoặc thu nhỏ, hay thay đổi góc nhìn cho đến khi bố cục được gọn gàng.Lựa chọn chủ đề là một việc quan trọng để thu hút sự thích thú của người xem đối với bức ảnh của bạn. Một chủ đề không hấp dẫn sẽ gây nhàm chán và mất sự chú ý của người xem. Khi chọn được chủ đề hãy bảo đảm có sự hài hòa giữa các yếu tố phụ với chủ đề chính, để các yếu tố phụ làm tăng sự chú ý của người xem tới chủ đề chính.
Theo XNA (Outdoorphotographer.com)

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.