Vẽ san hô biển với việc hòa trộn 2 lớp màu ấn tượng

Bạn đã từng thấy dưới đáy đại dương có môt loại san hô có xúc tua mềm mạu hình ống rất đẹp – hôm nay chúng ta sẽ vẽ nó bằng AI

Đây là một bài tập rất hay vì với AI nó cho ta một dải màu cực đẹp mà khó phần mềm nào khác làm được .

1.) Mở 1 file mới kích thước 7×7 in

2.) Dùng Pen tool và vẽ 3 điểm neo như hình của tôi , nếu không thích bạn có thể vẽ khác

3.) Sau đó dùng công cụ Convert Anchor Point để uốn cái đường Path cong như hình móng ngựa .

+Không chọn màu nền

+ Chọn màu biên là màu xanh

+ Kích thước viền là 40 pt trên bẳng Stroke ( Windown > Stroke )

+ Đashe Line là Dash : 0 pt gap : 25 pt

Nhìn hình hưỡng dẫn để hiểu rõ hơn

4.) Lập lại bước 2 đến bước 3 để vẽ 1 dường khác nằm chồng lên đường màu xanh , tô màu cho nó là màu vàng , sau đó thiết lập như hình .

5.) Chọn công cụ Blend Tool để điều hoà vùng màu của vòng xanh và vòng vàng . Cách điều hoà như sau :

+ Phóng to hình lên , sau đó rê công cụ Blend vào vị trí lớp vàng , khi nào nó xuất hiện công cụ với dấu + ở phía đưới thì kích đúp chuột vào đó

+ Bạn sẽ có như thế này

6.) Khoá layer chứa lớp xanh lại

7.) Sau đó dùng công cụ Diect Selection để chọn layer chứa lớp vàng , sau đó bạn sẽ thấy xuất hiện ra cần điều khiển đường Path

8.) Dùng công cụ này và kéo điểm neo dịch chuyển đường Path một đoạn , bạn sẽ thấy như thế này

9.) Đây là một kết quả – rất ấn tượng phải không nào

Một kết quả khác với đường Path bị dịch chuyển kiểu khác

——————-

Và sau đây là một số kết quả với các màu khác nhau

 

Bình luận

You may also like...

3 Responses

  1. cafekhong says:

    đã làm theo rất tỉ mỉ, làm đi làm lại rất nhiều lần nhưng lâu lâu mới thành công , còn thất bại liên tục ở khâu cuối : phóng to hình lên,sau đó rê công cụ Blend vào lớp vàng……….kích đúp chuột ….là nó thêm 1 đường Stroke có màu vàng xanh nhạt .3 stroke riêng biệt , không có hiệu ứng blend

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *