Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Bàn về nét đẹp kỹ thuật và đẹp mỹ thuật

Bàn về nét đẹp kỹ thuật và đẹp mỹ thuật

Đẹp kỹ thuật nói nôm na là cái đẹp có thể cân đo đong đếm được bằng các công cụ . Những thứ như là độ nét , độ mịn , độ chi tiết , độ chính xác màu , dynamic range , … là những thứ có thể đo đạc chính xác được , và có thể ngày càng cải thiện được bằng các tiến bộ công nghệ . Rất nhiều người dựa vào các tiêu chí kể trên để đánh giá chất lượng bức ảnh . Đó cũng là điều mà các hãng sản xuất thiết bị nhiếp ảnh mong muốn .

Tuy vậy , luôn có nhưng người lại đi ngược lại xu hướng này . Họ không thích những thiết bị đời mới , chất lượng kỹ thuật cao cấp , cho rằng chúng không có ” chất ảnh ” riêng , mà họ chỉ ưa thích những thiết bị đời cũ , có các tiêu chí kỹ thuật kém : người thì chỉ thích những ống kính độ nét vừa phải , hay thậm chí là thấp , mờ mờ ảo ảo ; người thì thích những bức ảnh phải nổi hạt thật to , màu sắc ám xanh ám đỏ hoặc không có màu … Đối với họ , như thế mới là đẹp , mới là độc đáo . Đây là cái đẹp mỹ thuật , không cân đo đong đếm được , nó tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người .

Bạn lựa chọn thiết bị của mình theo tiêu chí nào ? Vì nghe nói , xem đánh giá thiết bị thấy chất lượng kỹ thuật tốt , hay vì thấy thiết bị đấy đem lại cho bạn ” nước ảnh ” đẹp như bạn mong muốn ?

Bài viết Bàn về nét đẹp kỹ thuật và đẹp mỹ thuật

Tác giả Trần Quang Minh – 7bua

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.