Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Phim ngắn là gì, những khái niệm về thể loại phim ngắn

hể loại phim ngắn là một cụm từ khá gần gũi với mỗi chúng nhất là trong thời đại công nghệ hiện nay, môi trường Internet chính là mãnh đất màu mỡ nhất, lưu trữ truyền tải những tác phẩm của các nhà làm phim độc lập, những nhà làm phim trẻ mạnh mẽ nhất. Vậy phim ngắn là gì, vì sao lại gọi là phim ngắn và thời lượng như thế nào thì được xem là một tác phẩm thuộc thể loại phim ngắn.

Phim ngắn là gì, vì sao lại gọi là phim ngắn.

Nói về khái niệm phim ngắn chúng ta tạm hiểu, đó là một tác phẩm điện ảnh hội tụ đầy đủ những công đoạn kỹ thuật như với quá trình sản xuất một tác phẩm điện ảnh thuần túy, nhưng mức độ nhỏ quy mô của kinh phí đầu tư sản xuất ít hơn, cũng như thời lượng ngắn hơn. Thời lượng trung bình của một tác phẩm thuộc thể loại phim ngắn hơn so với thời lượng của một tác phẩm điện ảnh thông thường, một tác phầm phim ngắn thường có độ dài từ 5 – dưới 45 phút, thông thường những bộ phim ngắn thuộc những tác phẩm thể nghiệm, hoặc những tác phẩm khởi xướng một xu hướng làm phim mới.

Các quy định về thời lượng trong các liên hoan phim ngắn

Phim ngắn đã được đưa vào hầu hết các hệ thống giải thưởng điện ảnh uy tín của các nền điện ảnh phát triển trên thế giới và cũng tùy thuộc vào từng hệ thống giải thưởng mà thể loại phim ngắn có những quy định về thời lượng khác nhau khi tham dự các liên hoan phim.

Trong liên phim BAFTA (Viện hàn lâm Điện ảnh – Truyền hình Anh quốc – British Academy of Film and Television Arts Awards) thời lượng quy định của các tác phẩm thuộc thể loại phim ngắn khi tham gia liên hoan có thời lượng tối đa quy định là 40 phút

Còn trong liên hoan phim danh giá Cannes (Festival de Cannes) được tổ chức hàng năm tại thành phố Cannes – Pháp, thời lượng tối đa quy định cho hạng mục phim ngắn là 40 phút.

Trong nội dung quy định của liên hoan phim thường niên của Viện hàn lâm khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa kỳ (AMPAS) những tác phẩm phim ngắn phải có thời lượng ngắn hơn 45 phút.

Trên thực tế vai trò và những đóng góp của thể loại phim ngắn với sự phát triển của điện ảnh thế giới là rất quan trọng, đã có rất nhiều những tác phẩm phim ngắn để lại trong lòng công chúng những thông điệp, những câu chuyện hết sức thuyết phục.

Những bộ phim ngắn hay nhất mọi thời đại

Trong phần chia sẻ về khái niệm phim ngắn là gì? Kyxaodienanh.com xin giới thiệu đến các bạn những bộ phim ngắn nằm trong danh sách được đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất mọi thời đại, hi vọng sẽ mang đến cho quý độc giả những cái nhìn chân thực nhất về loại hình nghệ thuật này.

Hoang Tuan Minh

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.