Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Đánh giá card đồ họa NVIDIA Quadro K2000 bởi Complete-TV

Để lựa chọn một loại card cho workstation, từ lâu chúng ta đã biết đến NVIDIA Quadro 410, Quadro K600 để hỗ trợ 2D,3D cũng như những tính toán phức tạp. Nhưng ngày nay, đã xuất hiện loại card mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu làm việc của số đông người dùng sẽ được đề cập trong bài review Quadro K2000 này.

Quadro K2000 là card được nâng cấp lên từ Quadro K600, sử dụng GPU trong cùng một con chip, chứa các SMX tăng 1 đơn vị, CUDA core gấp 2 lần, sở hữu bộ nhớ GPU  2GB GDDR5. Quadro K2000 hỗ trợ thực hiện nhiều nhiệm vụ cần thiết bao gồm cả khả năng tính toán và có thể hiển thị nhiều màn hình cùng lúc tạo nhiều không gian cho công việc.

 

>> XEM THÊM: chọn mua máy tính cho thiết kế đồ họa

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

 

Dựa vào các đặc điểm kỹ thuật trên đây có thể cho thấy rằng đặc điểm kỹ thuật K2000 được nâng cấp từ K600 hơn gấp 2 lần, mặc dù con chip GPU dưới Kiến trúc Kepler (28nm) trong GK107 với CUDA 384 đơn vị,(từ 192 đơn vị trên K600), trong đó đặc trưng bởi  phiên bản đồ họa đi kèm với bộ nhớ dung lượng 2GB GDDR5 (từ DDR3, 1GB on-K600), cũng như nâng cấp GPU clock và Memory Clock lên một lần nữa. Ngược lại,điện năng tiêu thụ chỉ tăng 10W (51W), có nghĩa là K2000 không cần thêm điện năng từ việc cung cấp ở PSU  mà từ khe PCIe là đủ. Nhiều tính năng nổi bật hơn trong khi điện năng tiêu thụ lại không tăng là một điều tuyệt vời.

 

Hộp điển hình với màu đen, mô hình và thanh màu xanh lá cây là duy nhất. Các mặt của hộp hiển thị các thông tin để hỗ trợ cho các chi tiết chương trình và các tính năng của nó.

 

 

Các thiết bị đi kèm trong hộp

 

Các thiết bị đi kèm trong hộp. Để thay đổi định dạng kết nối với màn hình hiển thị trong nhiều định dạng mà không cần phải mua một adapter riêng biệt thì các thiết bị này đã được có sẵn và đi kèm trong hộp.

1x Hướng dẫn sử dụng

1x thẻ bảo hành

1x CD driver

1x DisplayPort to DVI Adapter

1x DVI để adapter D-Sub.

 

Ở bài review này, các bạn có thể thấy Quadro K2000 có một vẻ ngoài khácbiệt so với Quadro 2000. Kích cỡ của PCB K2000 ngắn hơn nhiều  khi so sánh với Quadro 2000, nhưng quan trọng đó là nó đi kèm với 1 PCB xanh và cái tản nhiệt màu đenvà các quạt tản nhiệtkhông gian. Các cardvới tản nhiệt làm mát có chiều dài 202mm (Quadro 2000 chiều dài 178mm, Quadro K600 Chiều dài 160 (mm).

Đặc điểm của logo NVIDIA ở các dòng Kepler này là logo xuất hiện ở phía dưới của quạt tản nhiệt, phía trên khe PCIe. Những gì chúng ta có thể thấy được từ bên ngoài card là IC, tụ, các thành phần phụ khác. Các linh kiện của card Quadro thường bền bỉ và hoạt động tốt với tuổi thọ từ 5-7 năm.

 

 

Đặc điểm về bộ tản nhiệt của những dòng Low-profile thì quạt được lắp trực tiếp vào phía trên của GPU mà không làm nóng chip. Bởi vì K2000 không đủ nóng để được gắn bên trong một cái tản nhiệt lớn và được bao phủ bởi một nắp nhựa màu đen.

 

Review Quadro K2000 này cũng cho thấy, bộ tản nhiệt dành cho loại card này có kích thước nhỏ ( độ dày khoảng 7.9’’).Vì vậy, K2000 chỉ có một khe cắm, chiều dài khoảng 202mm, thích hợp với những máy tính có không gian case nhỏ. Nhưng chúng ta sẽ không nhìn thấy thêm các cổng cung cấp nguồn trên card bởi vì công suất K2000 chỉ có 51W.

2x DisplayPort 1.2, 1x Dual Link DVI-I

2x DisplayPort 1.2, 1x Dual Link DVI-I

 

2x DisplayPort 1.2, 1x Dual Link DVI-I

Cuối cùng là các chuẩn kết nối màn hình. Quadro K2000 có nhiều loại kết nối hơn so với Quadro K600, Quadro 410 và các định dạng tương tự như ở Quadro K4000 với: 2x DisplayPort 1.2,1x Dual Link DVI-I.

Từ việc tăng cường thêm các cổng giao tiếp, Quadro K2000 hỗ trợ kết nối tối đa được 3 màn hình hiển thị với công nghệ NVIDIA 3D Vision Pro để tối đa hóa không gian làm việc đa hiển thị. Điều này rất thích hợp trong việc sử dụng nhiều ứng dụng , nhiều tác vụ.

 

 

 

Kiểm tra Benchmark

ComputeMark v2.1

Final Fantasy XIV Official Benchmark

Graphics Presets > High

Grass Quality > Normal

Display > All

Shadow Resolution > Mid: 1024 pixels

Shadow Cascading > High

Shadow Softening > Low

Texture Filtering > High

Anisotropic Filtering > Low

Effect While in Motion > Display All

Screen Space Ambient Occlusion > Low

Glare > Low

 

PLA Trung Quốc Unreal Engine 3 Benchmark

Texture Quality > High

Dynamic Shadow > On

PhysX > Medium

VSync > Off

Anti-Aliasing > FXAA (High)

PostProcessing > On

 

Resident Evil 5 Benchmark

Framrate > Unlocked

Anti-Aliasing > Off

Motion Blur > Off

Shadow Detail > High

Texture Datail > High

Overall Quality > High

 

Resident Evil 6 Benchmark

Vertical Sync > Off

Anti-Alias > FXAA3HQ

Motion Blur > On

Shadow Quality > High

Texture Quality > High

Screen Quality > High

 

Street Fighter IV Benchmark

Antialiasing > C16xQ

Display V-synch > Off

Frame Rate > Variable

Parallel Rendering > On

Texture Filter > Default

Model Quality > High

Background Quality > High

Soft Shadow > Highest

Self Shadow > High

Motion Blur > High

Particles > High

 

Temperature

Furmark GPU Stress Test

Anti-aliasing > 8X MSAA

Dynamic background > Yes

Dynamic camera > No

Burn-in > No

Xtreme burn-in > No

Post FX > Yes

 

Nó cũng khác nhau về hiệu quả làm mát, mặc dù K2000 không đi kèm với một tản nhiệt làm mát nổi tiếng nhưng nó kiểm soát nhiệt rất tốt. Tự động điều khiển quạt chạy ở một nhiệt độ tối đa 64 độvì chip kiến trúc GPU Kepler sẽ làm giảm tiêu thụ năng lượng. Vì thế sẽ tạo ra ít nhiệt hơn, các quạt cũng sẽ hoạt động nhẹ nhàng hơn.

 

Card Quadro K2000 là lựa chọn tốt nhấtvới việc thêm vào các tính năng nổi bật. Điều này cũng giúp chúng ta tiết kiệm so với số tiền đã bỏ ra.Nó sẽ cho phép workstationlàm việc trơn tru hơn. Khách hàng sẽ nhìn thấy Quadro K2000 đủ mạnh để làm việc. Mặc dù card Quadro và GeForce GTX đồ họa được sản xuất theo kiến trúc giống nhau nhưng Quadro được NVIDIA thêm vào một loạt các lệnh làm việc với các phần mềm. Đây là lý do tại sao card đồ họa NVIDIA Quadro để làm việc tốt hơn và tại sao card đồ họa của GeForce GTX để chơi các trò chơi tốt hơn. Điều quan trọng là chọn card cho phù hợp với nhu cầu và công việc của bạn.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.