Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Bộ phần cứng chỉnh màu pallete cực hay dành cho adobe

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một sốtrải nghiệm nhanh về bộ Palette Gear_bộ công cụ giúp việc xử lý ảnh cực kỳ hiệu quả, nhanh hơn hẳn so với thao tác dùng chuột và bàn phím như thông thường ta hay sử dụng.
Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.Camera Tinh Tế đã có bài trên tay bộ Palette Gear này trong dịp IFA 2015 vào tháng 9 năm ngoái tại Đức, nhưng đó chỉ là bản demo với các chức năng và phần mềm chưa hoàn thiện, và bộ mình trải nghiệm với các bạn hôm nay là bộ chính thức, sau một loạt hàng đầu tiên được bán ra tại sự kiện CES 2016 thì hiện nay trên website của hãng đã bắt đầu cho đặt hàng trước và dự kiến những bộ đầu tiên sẽ được giao trong tháng 6-2016 tới đây.

Mời các bạn xem video trải nghiệm bộ Palette Gear này:

Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
Palette Gear là một bộ module có kết nối với nhau theo bất kỳ thứ tự nào mà mình muốn, không giới hạn ở chổ cố định vị trí của từng công cụ, giúp ta dễ dàng thao tác và có thể thao tác nhanh hơn do phù hợp với thói quen chỉnh sửa của từng người.

Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.

Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.

Các module trong bộ Palette này được kết nối với nhau bằng nam châm hít với nhau tại 04 mặt của từng module, trong đó có một mặt là dãy chân tiếp xúc để truyền dữ liệu và kết nối với các module khác.

Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
Để vận hành bộ Palette này ta cần ít nhất là module này hay còn gọi là module Core _ chính là bộ não đằng sau bộ Palette, nó được kết nối trực tiếp qua USB và nó sẽ được kết nối với các module khác trong bất kỳ cách bố trí nào thuận tiện cho người sử dụng. Module Core này có một màn hình LCD nhỏ để hiển thị hình ảnh và các thông tin như tên ta tự đặt của các chương trình mà nó kết nối vào, trước mắt, toàn bộ các phần mềm của Adobe đã có logo và tên sẽ xuất hiện tự động khi bạn kết nối bộ Palette này vào, các phần mềm khác thì nó chỉ mới hiểu là các thiết lập gán các phím tắt cho nó bởi vậy nó sẽ hiển thị thành hình bàn phím chứ chưa có logo riêng cho các chương trình đó.

Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
Còn đây là bộ núm xoay, ta có thể xoay về trái, phải và nhấp xuống, như vậy là ta đã có thể gán cho nó lên đến 03 chức năng khác nhau cho mỗi núm. Mình hay sử dụng lightroom để chỉnh sửa ảnh thì mình sẽ gán cho nó các chức năng như tăng giảm nhiệt độ màu, contrast, tăng giảm vùng hightlight, shadow trong ảnh hoặc có thể dùng 01 trong ba núm làm chức năng chuyển qua lại giữa các thiết lập palette khác nhau nếu ta gán nhiều chức năng cho cùng một module.

Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
Đây là bộ 02 nút bấm, nó chỉ có một chức năng là bấm xuống thôi, ta có thể gán các chức năng của mình thường xuyên sử dụng nhất như gán nó vào các nút Undo hoặc Redo…

Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
Còn đây là bộ 02 thanh trượt giúp ta dễ dàng xử lý hơn trong việc chỉnh sửa ảnh, mình hay sử dụng nó như là thanh để tăng giảm sáng tối và độ bảo hoà trong ảnh, nhưng nó có một bất tiện là do nó sẽ hiểu các giá trị thông số theo từng vị trí mà núm trượt đang đứng nên nó sẽ hơi bất tiện nếu ta gán nó vô các chức năng mà vị trí của slider nằm giữa như tăng giảm sáng tối và độ bảo hoà (mình sử dụng nó vì đã quen với nó và nó là phím đầu tiên khi tay mình chạm vào palette và 02 chức năng mình chọn là 02 chức năng mình dùng thường xuyên nhất khi sử lý ảnh ;) ).

Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
Sau khi kết nối các module lại với nhau, ta có thể gán cho từng module một chức năng chỉnh sửa khác nhau theo từng thói quen của mỗi người, ngoài ra ta cũng có thể gán nhiều chức năng lên cùng một module nếu số lượng công cụ ta hay dùng nhiều hơn số module hiện có khi đó ta chỉ cần gán một trong những module còn lại có chức năng chuyển đổi qua lại những thiết lập Palette riêng biệt. Song song đó, ta cũng có thể gán cho mỗi module một màu sắc riêng để phân biệt các chức năng của nó giữa các thiết lập Palette, màu sắc sẽ được hiển thị bằng khung viền đèn led xung quanh mỗi module. Không những bộ Palette này sẽ hoạt động tốt với Lightroom mà nó còn hoạt động tốt với các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác mà bạn có thể gán chức năng cho nó như Photoshop, Illustrator, Premiere,… hoặc thậm chí bạn có thể gán các module với các tổ hợp phím tắt mà mình hay sử dụng trong các tác vụ nghe nhạc, xem phim, làm việc khác…

Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
Bộ Palette mình sử dụng hôm nay là bộ Palette chuẩn Expert Kit, nó thích hợp cho hầu hết người dùng với giá 299USD, nó bao gồm 01 Core, 02 nút bấm, 02 thanh trượt và 03 núm vặn. Ngoài ra bạn có thể chọn mua bộ Starter Kit giá rẻ hơn với các module bị bớt đi như chỉ còn 01 Core, 02 nút bấm, 01 thanh trượt và 01 núm vặn với giá 199USD. Bộ Palette đầy đủ nhất là bộ Professional Kit bao gồm đến 15 module khác nhau bao gồm 01 Core, 04 nút bấm, 04 thanh trượt và 06 núm xoay với giá 499USD và bộ Limited Edition Wood Professional Kit như bộ Professional Kit nhưng với hoàn thiện bề mặt bằng gỗ với giá 899USD. Ngoài ra bạn cũng có thể mua thêm tùng thành phần module riêng lẽ để có thể ghép vào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Một số hình ảnh khác của bộ Palette Gear này:

  • Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
  • Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
  • Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
  • Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
  • Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.
  • Camera Tinhte_Palette Gear_DSCF3119.

Qua vài ngày sử dụng thử bộ Palette Gear này mình thấy nó rất tiện dụng, giúp ích mình rất nhiều trong quá trình chỉnh sửa ảnh, giúp tiết kiệm một khoảng thời gian rất nhiều so với cách sử dụng chuột và bàn phím truyền thống. Hơn nữa mình thấy nó cũng rất thuận tiện trong những trường hợp hay di chuyển. Chúng ta chỉ việc đem theo những thành phần cần thiết và ghép chúng lại với nhau, những cái không cần thì bỏ ở nhà. Đây sẽ là một bộ công cụ rất tuyệt, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các anh em chuyên xử lý ảnh, giúp việc chỉnh sửa sẽ trở nên chính xác hơn, nhanh hơn và chuyên nghiệp hơn.

Cám ơn các bạn đã theo dõi.

Theo tinhte.vn

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.