Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Trí tuệ nhân tạo của Photoshop element 2018 có thể phục hồi ảnh nhắm mắt và tách nèn

Photoshop Elements 2018 có thể tự phục hồi ảnh nhắm mắt, tự tách nền bằng AI

Có thể nói tria tuệ nhân tạo bây giờ đã không còn là thứ công nghệ xa lạ nữa, và nó bây giờ đã được adobe áp dụng vào trong phần mềm photoshop element 2018 trong công việc tự động tách nền và xử lý ảnh chân dung bị nhắm mắt

Đã bao giờ các bạn chụp một bức ảnh có bố cục, ánh sáng và màu sắc đúng ý nhưng cuối cùng lại phải bỏ vì người trong ảnh nhắm mắt? Trước đây những người dùng hơi chuyên một chút có thể ghép đôi mắt từ một bức ảnh khác sang để cứu vãn tình hình nhưng sắp tới, trong phiên bản Photoshop Elements 2018 thì phần mềm sẽ tự nhận diện, ghép nối và “mở mắt” chủ thể ra thông qua tính năng gọi là Open Closed Eyes.

Mặc dù là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh đồ họa rất chuyên nghiệp nhưng Photoshop có nhược điểm là quá cồng kềnh và thậm chí ngay cả những người dùng chuyên nghiệp đôi khi cũng không biết được toàn bộ các tính năng của nó, đặc biệt là khi các bản cập nhật cứ được phát hành ngày một nhiều như hiện nay. Điều này phần nào gây khó khăn đối với những người dùng phổ thông, những người chụp ảnh bằng các máy DSLR lẫn smartphone. Đó chính là lý do cho sự ra đời của Photoshop Elements – một phiên bản Photoshop nhỏ gọn với những công cụ và thao tác sử dụng đơn giản hơn bản chính chủ nhưng lại cho những hiệu quả ứng tượng không kém.

Trong khi nhiều người dùng “hardcore” vẫn ưa thích sử dụng Photoshop bản gốc, phần vì quen, phần vì được tự do hơn so với những công cụ giới hạn của phiên bản Element thì trên thực tế, nó đang được cập nhật ngày càng nhiều tính năng vui vẻ hơn. Các tính năng mới được bổ sung cho Elements có thể kể tới như tự biến ảnh chụp thành tranh vẽ màu nước, tự động tạo hiệu ứng chồng phim double exposures hoặc áp các bộ lọc. Giờ đây với sự hỗ trợ của Adobe Sensei, công ty phát triển nền tảng trí thông minh nhân tạo và công nghệ máy học, Photoshop Elements sẽ có thêm tính năng thông minh hơn, điển hình như tự “mở mắt” cho chủ thể.

Đang tải Photoshop Elements 2018_Tinhte_2.gif…
Tính năng tự chọn chủ thể để tách nền bằng AI trên Photoshop Elements 2018

Adobe cho biết Photoshop Elements phiên bản mới sẽ giúp người dùng lọc hàng ngàn tấm ảnh một cách dễ dàng nhờ vào thuật toán xác định độ rõ của khuôn mặt cùng các tiêu chí kỹ thuật đánh giá ảnh khác. Đồng thời, nó còn có thể tách chủ thể ra khỏi phông nền một cách dễ dàng hơn. Người dùng chỉ cần chọn vùng quanh chủ thể muốn tách, sau đó thuật toán trí thông minh nhân tạo sẽ tự phân tích phần rìa đối tượng để tách. Và một trong những tính năng thú vị nhất của Photoshop Elements 2018 chính là cứu các ảnh bị nhắm mắt.

Với tên gọi Open Closed Eyes, chức năng này về cơ bản sẽ tự động lấy một mẫu mắt khác mà người dùng cung cấp trước để thay thế cho đôi mắt bị nhắm. Bởi thế, đầu tiên người dùng vẫn phải chọn vùng mặt của chủ thể bị nhắm mắt ở những bức ảnh khác có mở mắt, sau đó chọn thêm vùng mặt trong ảnh bị nhắm mắt, phần việc còn lại sẽ được đảm nhiệm bởi phần mềm để cứu ảnh (dựa vào các thông tin như thời gian trong ngày, điều kiện sáng,…)

Đang tải Photoshop Elements 2018_Tinhte_1.gif…

Hồi xưa thì việc “mở mắt” cứu ảnh vẫn có thể được làm thủ công bằng Photoshop nhưng với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo và nền tảng máy học thì quá trình sẽ được đẩy nhanh tốc độ lên rất nhiều. Đồng thời, trên mặt lý thuyết thì nó sẽ ngày càng được cải thiện độ thông minh khi làm việc thông qua các bản cập nhật. Trên thực tế, với những tính năng vui vẻ nói trên thì Photoshop Elements vẫn chưa thể thay thế được Photoshop trong các tác vụ chuyên dụng đặc thù nhưng với các tính năng vui vẻ, tiện lợi nói trên thì rõ ràng nó sẽ tạo điều kiện cho thêm nhiều người dùng tiếp cận với việc chỉnh sửa ảnh hơn.

You may also like...