Play the fashionable Aviator game from the famous bookmaker Mostbet and get a dose of adrenaline and unforgettable emotions!

Làm giàu bằng nghề chụp ảnh boudoir

Boudoir tiếng Anh có nghĩa là phòng ngủ, phòng thay đồ. Trong nhiếp ảnh, thuật ngữ này được dùng để chỉ phong cách chụp trong phòng ngủ (ngày nay người ta hay chụp ở phòng khách sạn hay studio), đối tượng là những phụ nữ bán nuy hoặc chỉ mặc đồ ngủ, đồ lót trong các tư thế gợi cảm, quyến rũ.Loại ảnh này được xem là thời trang của phái nữ nước ngoài, nhất là những người sửa soạn lên xe hoa và muốn dành tặng một món quà đặc biệt cho người chồng sắp cưới của mình. Ngoài ra, nhiều người đẹp cũng chọn chụp boudoir để lưu giữ làm kỷ niệm hoặc để ghi lại những thay đổi của cơ thể (trước và sau khi giảm cân, nâng ngực, có bầu…). Khác với ảnh nuy, ảnh boudoir tập trung nhiều hơn vào tư thế điệu bộ và vẻ sexy ẩn chứa bên trong chứ không đi trực diện vào hình dáng, đường nét cơ thể.Boudoir đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng, bản thân Hiệp hội Nhiếp ảnh gia Chuyên nghiệp Mỹ đã phải đưa nó vào một mục sản phẩm riêng trong bản tự giới thiệu trên mạng để hội viên đánh dấu.
Một thợ ảnh đang tác nghiệp phong cách boudoir
Trong phòng, chiếc cát xét tua đi tua lại bài “Dirty Picture” (bức ảnh bẩn thỉu) do Taio Cruz và Ke$ha song ca. Cô khách hàng của Jennifer Rozenbaum rụt rè tạo dáng trong mỗi chiếc quần dây bé xíu. Cô tiết lộ là định dùng những bức ảnh chụp này để tặng hôn phu của mình. Từ lâu, cô đã muốn làm một bộ ảnh khêu gợi như thế này nhưng phải đến khi nghe bài hát “Dirty Picture” có anh chàng nam ca sỹ năn nỉ cô người yêu chụp một bức ảnh ‘phóng đãng’ tặng cho mình, cô mới dám ‘đánh liều một phen’.Nhưng buổi chụp hình hôm đó không hề ‘bẩn thỉu’ như tiêu đề bài hát và Rozenbaum cũng chẳng hề chụp tấm ảnh nào ‘bẩn thỉu’ cả. Công ty Jeneration Photography của cô ở Queen, New York vốn chuyên về phong cách boudoir gợi cảm hơn là sự phô bày xác thịt. Bản thân Rozenbaum cũng chỉ chụp boudoir với mục tiêu tạo ra những tấm hình hấp dẫn, quyến rũ mà thôi.Kể từ khi khai trương năm 2008 đến nay, Jenerations đã trở thành tiệm chụp hình boudoir lớn nhất thành phố New York. Và có vẻ như Jenerations cũng khá gặp thời. Theo Angela Wijesinge, chuyên gia marketing của Hiệp hội Nhiếp ảnh gia Chuyên nghiệp Mỹ thì “boudoir đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng”, bản thân hiệp hội của bà đã phải đưa nó vào một mục sản phẩm riêng trong bản tự giới thiệu trên mạng để hội viên đánh dấu.Nhưng không phải nhiếp ảnh gia nào cũng có thể đưa boudoir vào danh sách ảnh chụp của mình. Dù mục tiêu của khách hàng là gì – chụp để làm quà tặng cho người thương, để đánh dấu một bước ngoặt trong đời hay chỉ là vì tò mò – thì ngoài kỹ thuật chụp điêu luyện, nhiếp ảnh gia boudoir phải có nhiều năng khiếu khác.“Chụp ảnh chỉ là một phần. Điều quan trọng là làm thế nào để người được chụp cảm thấy tự tin, thoải mái khi để lộ da thịt mình trước ống kính”Marissa Boucher, người đồng sở hữu The Boudoir Divas – một studio ở San Diego – tiết lộ.
Rozenbaum cũng có cùng quan điểm. Trước bất kỳ buổi chụp nào cô cũng tìm gặp riêng khách hàng của mình để lên dây cót cho họ. Trong quá trình chụp, cô vừa phải tìm góc chụp, tạo tư thế, chỉnh ánh sáng… vừa phải buôn chuyện để khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Cô nói đủ thứ chuyện, từ chuyện gia đình, con cái cho đến công việc. Nhiều lúc, cô còn tự pha trò về thói xấu của bản thân. Tất cả là nhằm cho khách hàng thấy tiệm chụp hình của cô hoàn toàn không xét nét, đánh giá hay soi mói gì họ.ột buổi chụp hình thường kéo dài từ 2-5 tiếng, bao gồm cả trang điểm, giải lao và làm album. “Chúng tôi luôn cố làm việc chụp ảnh giống như một trò vui”Rozenbaum cho biết.à bà mẹ trẻ ở nhà chăm con, năm 2008, Rozenbaum bắt tay vào tự học chụp ảnh sau khi cô con gái đi học mẫu giáo. Một lần cô đi cùng một người bạn nhiếp ảnh gia đến một buổi chụp hình boudoir và hoàn toàn bị công việc này hớp hồn.hỉ vài tuần sau, Rozenbaum mở tiệm riêng. Cô làm một trang web và post các hình chụp một cô bạn lên. Nhờ đăng quảng cáo trên một trang web cưới hỏi có tiếng tăm, cô ‘tóm’ được khách hàng đầu tiên. Với những ‘comment’ tốt của vị khách hàng này trên các diễn đàn cưới hỏi, nhiều khách hàng khác bắt đầu gọi đến cho Rozenbaum.
Để tiết kiệm tối đa chi phí, Rozenbaum mở tiệm tại nhà và tác nghiệp trong… phòng ngủ của mình. Cô tìm thuê những trợ lý vừa chụp được ảnh vừa biết trang điểm và phối đồ. “Khi bạn làm doanh nghiệp nhỏ, bạn phải tìm người có thể kiêm nhiều công việc khác nhau. Được việc, ít người. Bí quyết là ở đó” – Rozenbaum bật mí. Mãi đến năm 2011, Rozenbaum mới chuyển đến tiệm studio hiện nay để đáp ứng yêu cầu mở rộng kinh doanh.Rozenbaum không tiết lộ con số cụ thể nhưng cô ước tính doanh thu năm 2011 của Jeneration Photography sẽ tăng gấp tám lần so với năm đầu tiên. Và mới mục tiêu tăng thêm khách hàng ở những gói chụp hình cao cấp, cô tin rằng con số của năm 2012 sẽ còn cao hơn.Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cô đang lên kế hoạch để tung ra gói chụp ảnh đôi. Rozenbaum thừa nhận việc chụp boudoir 2 người có thể làm công việc của cô rẽ sang một hướng khác hoàn toàn nhưng cô vẫn muốn được thử cái gì đó mới. ‘Chúng tôi sẽ phải đặt ra quy định rõ ràng rằng khách sẽ được làm gì và không được làm gì với nhau khi chụp ảnh đôi. Đã là boudoir thì phải đẹp và gợi cảm. Nhưng những gì đi quá giới hạn cũng không chấp nhận được” – Rozenbaun nói chắc như đinh đóng cột.

Theo Doanhnhan360

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.